30/08/2017 19:32 GMT+7

Hội nghị SOM APEC đạt các mục tiêu quan trọng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tại cuộc họp báo chiều 30-8, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn đánh giá Hội nghị lần thứ ba các quan chức cao cấp APEC và các cuộc họp liên quan đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

Từ trái qua: Giám đốc điều hành ban thư ký APEC Alan Bollard, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn,  Chủ tịch Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) Hoàng Văn Dũng tại cuộc họp báo chiều 30-8 - Ảnh: Hữu Khoa
Từ trái qua: Giám đốc điều hành ban thư ký APEC Alan Bollard, Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) Hoàng Văn Dũng tại cuộc họp báo chiều 30-8 - Ảnh: HỮU KHOA

Theo Thứ trưởng thường trực bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Chủ tịch SOM APEC 2017, các hoạt động trong chuỗi APEC 2017 thời gian qua hướng tới mục tiêu duy trì động lực tăng trưởng, tăng cường hợp tác, liên kết để đáp ứng lợi ích của doanh nghiệp và người dân.

Các vấn đề được đặt ra rất gần gũi như phát triển nguồn nhân lực, cải cách cơ cấu, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, phòng chống tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo ông Bùi Thanh Sơn, hội nghị đã đạt được nhiều kết quả. Một số điểm nhấn bao gồm sáng kiến phát triển bao trùm về tài chính, kinh tế, xã hội của Việt Nam nhận được sự ủng hộ tích cực và đi đến nhận thức chung về sự cần thiết hình thành một Chương trình hành động APEC.

Ngoài ra, hội nghị cũng thúc đẩy tự do hóa thương mại và đầu tư ở khu vực thông qua thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Bogor và các bước đi chuẩn bị cho việc xây dựng tầm nhìn cho APEC sau 2020.

Cuối cùng, các quan chức cao cấp đã thông qua 3 văn bản quan trọng: Khuôn khổ tạo thuận lợi thương mại điện tử qua biên giới, Bộ kinh nghiệm điển hình về thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ, và Khuôn khổ giám sát đối với Chương trình hành động Khung kết nối cung ứng (SCFAP II) để trình lên các nhà Lãnh đạo APEC.

“Những kết quả này đều đáp ứng thiết thực quan tâm của các thành viên, các doanh nghiệp và người dân trong khu vực, đồng thời cũng đáp ứng các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, trong đó có phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm của phát triển” - Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết.

Hội nghị cũng đã thảo luận việc chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và các hoạt động cấp Bộ trưởng của APEC sắp tới, nhất là chương trình và nghị sự của các hoạt động trong Tuần lễ Cấp cao.

Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn phát biểu tại họp báo - Ảnh: Hữu Khoa
Chủ tịch SOM APEC 2017 Bùi Thanh Sơn phát biểu tại họp báo - Ảnh: HỮU KHOA
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên