Học sinh tươi tắn trở lại trường sau tết

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Sáng 10-2 (11 tháng Giêng), học sinh các bậc học từ mầm non đến phổ thông tại TP.HCM đã chính thức quay lại trường sau hơn hai tuần nghỉ tết.

FOItc4kT.jpgPhóng to
Sau một thời gian dài nghỉ tết, học sinh trường tiểu học Minh Đạo Q5, TP.HCM đã trở lại lớp học. Trong ảnh học sinh vui chơi cùng bạn bè - Ảnh: N.Hùng

Đây là kỳ nghỉ tết khá dài so với mọi năm của học sinh thành phố (16 ngày). Ghi nhận tại một số trường học, lượng học sinh tựu trường khá đầy đủ, không xảy ra tình trạng vắng học, đi trễ, quên đồ dùng học tập… nhiều như mọi năm.

Tại trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân (Gò Vấp), buổi sinh hoạt đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ được dành để chúc mừng năm mới, sau đó ban giám hiệu dặn dò, nhắc nhở học sinh “quay lại” với nhịp sinh hoạt học tập ở trường, tránh tình trạng vẫn còn “đắm chìm” trong không khí tết mà lơ đãng việc đi học.

Tại trường mầm non Hương Sen (Phú Nhuận), hơn 250 trẻ được cha mẹ đưa đến lớp đúng giờ, không xảy ra tình trạng vắng, trễ học.

Ngay sau khi đón học sinh vào lớp, mọi hoạt động sinh hoạt của nhà trường lại diễn ra bình thường để nhanh chóng đưa học sinh vào nề nếp. Một số lớp tổ chức các hoạt động ở sân trường, những lớp khác được giáo viên đưa vào sinh hoạt trong lớp để dặn dò.

Tại trường THPT Marie Curie, thời khóa biểu mới cũng bắt đầu được áp dụng từ ngày 10-2, trong đó học sinh cuối cấp phải “tăng tốc” với lịch học dày hơn để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Một hiệu trưởng trường mầm non tại Phú Nhuận cho biết: “Năm nay học sinh được ăn tết dài hơn nên các em có tâm lý mong ngóng gặp lại bạn bè, thầy cô. Vì vậy ngày đầu tiên trở lại trường sau tết, học sinh đi học khá đầy đủ, tuy cũng có một số em còn nhát, chưa quen lại với nhịp sinh hoạt dậy sớm đi học, ăn uống ở trường, nên giáo viên sẽ phải mất thời gian để ổn định tâm lý và đưa các em về nề nếp cũ”.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên