26/07/2017 16:08 GMT+7

​Hòa Bình kiểm điểm các cơ quan liên quan tới khai thác cát

MẠNH HÙNG
MẠNH HÙNG

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Quang cho biết đã chỉ đạo nghiêm khắc kiểm điểm đối với các cơ quan, tổ chức liên quan tới việc quản lý khai thác cát trên địa bàn.

Hoạt động khai thác cát trên sông Đà ảnh hưởng tới đời sống người dân xã Hợp Thành, Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình - ẢNH: Mạnh Hùng
Hoạt động khai thác cát trên sông Đà ảnh hưởng tới đời sống người dân xã Hợp Thành, Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình - ẢNH: Mạnh Hùng

Trước đó, hàng trăm người dân hai xã Hợp Thành, Hợp Thịnh, huyện Kỳ Sơn đã tập trung phản đối việc UBND tỉnh cấp phép cho các doanh nghiệp khai thác cát sông Đà trên địa bàn hai xã, đồng thời đề nghị UBND tỉnh rút giấy phép hoạt động của các doanh nghiệp.

Tại buổi đối thoại với người dân sáng 26-7, ông Nguyễn Văn Quang, chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, đã nhận trách nhiệm và xin lỗi nhân dân vì để xảy ra vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Ông Quang khẳng định việc cấp phép cho hai công ty khai thác cát, sỏi trên sông Đà đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật nhưng những vi phạm của hai công ty trong quá trình khai thác đã làm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của bà con nhân dân trên địa bàn.

Ông Quang cũng cho rằng các cơ quan quản lý nhà nước và huyện Kỳ Sơn chưa hoàn thành chức năng trong quản lý nhà nước, chưa theo sát việc hướng dẫn, quản lý khai thác của hai công ty; trong công tác phối hợp, kiểm tra, xử lý còn thiếu chặt chẽ, không kịp thời, đã để vi phạm diễn ra trong nhiều ngày mới xử lý được.

Về giải pháp trong thời gian tới, khi hai công ty khai thác trở lại, ông Nguyễn Văn Quang đề nghị nhân dân cùng các tổ công tác liên ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương giám sát hoạt động của các công ty và trách nhiệm của tổ công tác liên ngành.

UBND tỉnh sẽ thường xuyên chỉ đạo, xử lý tất cả các thông tin mà nhân dân nêu, đảm bảo việc khai thác phục vụ phát triển kinh tế xã hội nhưng vẫn đảm bảo đời sống của người dân.

Tuy vậy, một bộ phận người dân vẫn không đồng tình với việc UBND tỉnh Hoà Bình cho các công ty tiếp tục được hoạt động khai thác cát trở lại.

Nhiều người nêu ra quan điểm mong muốn UBND tỉnh rút giấy phép hoạt động khai thác cát trên sông Đà của các công ty.

MẠNH HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên