30/05/2014 04:20 GMT+7

Hãy vì con em mình...

HAPPY
HAPPY

TT - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “May quá, con chỉ học trung bình” của tác giả Cao Văn Long, nhiều bạn đọc đã gửi thư về phản hồi thêm quanh câu chuyện này...

May quá, con chỉ học trung bình!

* Tại thời điểm này, theo tôi, các bậc cha mẹ nên chủ động và quan tâm hơn đến nội dung con mình được học, đặc biệt từ lớp 1 đến lớp 5. Nên uốn nắn kiến thức, tư tưởng và hành động của con mình sao cho thiết thực nhất và hiệu quả nhất, điều này có thể làm cho con cháu mình mất đi danh hiệu “học sinh giỏi” hay “robot giỏi”... nhưng bù lại con cháu mình không bị “lạc tông” khi ra ngoài xã hội khi phần lớn là kiến thức một nơi thực tế một nẻo.

caoco

* Sáng nay vợ tôi đi dự lễ bế giảng, cũng vừa quan tâm giáo dục vừa quan tâm công việc của vợ, tôi hỏi đến kết quả học tập của lớp mà vợ tôi làm chủ nhiệm. Ồ, quá ngạc nhiên vì kết quả học tập đáng nể: 35 em giỏi, hai em khá. Tôi vừa buồn vừa lo cho nền giáo dục nước nhà.

HUNG NGUYEN

* Ngày nay nhìn vào bảng thành tích học tập của con mừng thì ít mà lo thì nhiều. Lo lắng vì ngày nay các con phải học theo thành tích của lớp và của trường mà đánh mất đi sự hồn nhiên và những sáng tạo trong học tập. Ngày chúng tôi đi học, để đạt danh hiệu học sinh tiên tiến bản thân phải phấn đấu cật lực. Ngày nay các cháu chỉ cần học theo đề cương soạn sẵn là có ngay điểm giỏi. Học năm trước sang năm sau hỏi lại các bài thơ, các công thức toán học là quên ngay. Ngày trước mình học dù là trường làng nhưng các công thức hay bài văn đến giờ này vẫn còn vận dụng tốt. Con mình năm nay là học sinh lớp 6 nhưng nhiều lúc mình hỏi lại các bài toán đố lớp 5 con còn thấy khó và có lúc phải vò đầu bứt tai mãi.

May mà mình không cho con đi học thêm để ở nhà tự dạy thì con còn nhớ vì mình bắt con học là phải biết tự đọc sách. Tuy thi điểm con thấp hơn các bạn nhưng mình mừng vì đó là điểm của con. Còn một số bạn điểm cao vì đi học thêm đã được cô cho bài tương tự hoặc giống 100%. Hỡi các bậc cha mẹ và các bác làm bên ngành giáo dục đừng ép các cháu vì thành tích ảo mà mất đi kiến thức cơ bản và sự sáng tạo trong học tập.

Tô Văn Đĩnh

* Ngày trước tôi đi học cũng vào lớp chọn của trường, dù học lực hơn hẳn các lớp khác nhưng cũng chỉ chọn ba học sinh giỏi đứng đầu cả lớp để phát thưởng. Ngày nay, thấy cả lớp đều có giấy khen, tôi thật e ngại điều này. Sau thời gian rầm rộ, hô hào không chạy đua thành tích nhưng hình như bây giờ lại trở về quỹ đạo của nó rồi.

HAPPY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên