03/06/2014 13:52 GMT+7

Hậu vệ Văn Nam bị treo giò đến hết giải

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Chiều 3-6, ban kỷ luật thuộc LĐBĐ VN (VFF) đã đưa ra bản án khá nghiêm khắc- đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31-8-2014 (tức treo giò 7 trận) đối với hậu vệ cánh phải Văn Nam (29-Hải Phòng) sau pha gây hấn với Samson (39-Hà Nội T&T) hôm 1-6 vừa qua trên sân Lạch Tray.

Sáng 3-6, ban tổ chức V-League 2014 và ban trọng tài đã xem lại toàn bộ diễn biến trận đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội T&T diễn ra hôm 1-6 trên sân Lạch Tray trong khuôn khổ vòng 17 V-League Eximbank. Sau đó, ban tổ chức giải và ban trọng tài đã tổng hợp những đánh giá, báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và báo cáo nhanh của trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư về sự cố ẩu đả trên sân Lạch Tray chuyển cho ban kỷ luật.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: “Trước lúc nhận được các tài liệu có liên quan tới sự cố phi thể thao nói trên, các thành viên ban kỷ luật đã xem clip ghi lại cảnh ẩu đả này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những kênh thông tin riêng để tìm hiểu ngọn nguồn của sự việc. Chúng tôi hành xử theo đúng nguyên tắc, luật lệ và đặc biệt là kiểm tra kỹ càng nguyên nhân vụ việc xuất phát từ đâu…”.

Về hành vi tấn công hậu vệ Văn Nam của tiền đạo Samson, ông Hường cho rằng lỗi đầu tiên thuộc về Văn Nam khi anh này có hành động xấu chơi là dùng tay tác động vào cổ khiến Samson ngã lăn ngoài đường piste. Đây chính là lý do khiến Samson nổi nóng, tấn công trả đũa Văn Nam. Ngoài hành vi tấn công Samson, trong thời gian còn lại của trận đấu, Văn Nam đã có pha đạp bóng rất nguy hiểm vào bụng dưới của Hồng Tiến (14- Hà Nội T&T) ở phút 32.

Tổng hợp những hành vi phi thể thao nêu trên, ban kỷ luật quyết định cấm thi đấu đến hết ngày 31-8 (tương đương với 7 trận còn lại của Hải Phòng trong giải mùa này). Ngoài ra cầu thủ này còn phải nộp phạt 20 triệu đồng.

Do bị mất kiểm soát, và bị tấn công trước nên Samson đã có những hành vi đáp trả không hay, tạo ra sự phản cảm do vậy Samson bị truất quyền thi đấu 4 trận, nộp phạt 15 triệu đồng.

Trong lúc xảy ra ẩu đả giữa Văn Nam và Samson, hai cầu thủ khác của Hải Phòng là Đức Thắng (39) và Thanh Tùng (12) đã lao vào tấn công Samson để trả đũa cho đồng đội. Với hai lần tung nắm đấm vào người Samson, tiền vệ Đức Thắng bị treo giò 4 trận và bị phạt 15 triệu đồng, Thanh Tùng bị cấm thi đấu 2 trận bị phạt 10 triệu đồng.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague Samson Hà Nội