27/09/2014 05:50 GMT+7

Hát vì em bé sống sót trong vụ chìm phà Sewol

Q.N.
Q.N.

TT - Sẽ có khoảng 30 nghệ sĩ VN đến Hàn Quốc từ ngày 1 đến 4-10 để tham gia chương trình Biểu diễn vì cộng đồng người VN tại Hàn Quốc 2014.

Hai thầy trò Thu Minh và Trúc Nhân sẽ tham gia chương trình tại Hàn Quốc - Ảnh: Gia Tiến
Hai thầy trò Thu Minh và Trúc Nhân sẽ tham gia chương trình tại Hàn Quốc - Ảnh: Gia Tiến

Đây là một trong những hoạt động văn hóa trọng tâm của loạt chương trình kỷ niệm 22 năm quan hệ hữu nghị Việt - Hàn.

Năm ngoái, chương trình Biểu diễn vì cộng đồng người VN tại Hàn Quốc lần đầu diễn ra đã tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng người Việt ở nước này.

Mục đích của chương trình là động viên tinh thần và giúp người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc vơi đi nỗi nhớ quê hương. Năm nay, chương trình hướng tới việc thành lập Hội hỗ trợ bé Kwon Ji Yeon (5 tuổi, có mẹ là người Việt và cha là người Hàn cùng anh trai đã mất trong tai nạn chìm phà Sewol).

Buổi biểu diễn chính sẽ diễn ra từ 17g-19g (giờ địa phương) ngày 3-10 tại TP Hong Seong, tỉnh Chung Cheong Nam, với sự tham gia của ca sĩ Thu Minh, Hoàng Hải, Trúc Nhân, Trang Pháp, nghệ sĩ cải lương Quế Trân, đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại VN do NSND Trần Bình dẫn đầu... 

Ông Oh Hyung Jick, tổng đạo diễn chương trình, cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích vì toàn thể nghệ sĩ Việt tham gia chương trình lần này đều không nhận thù lao. Chúng tôi rất trân trọng tình cảm này." 

Hàn Quốc hiện có 230.000 người Việt đang sinh sống, trong đó có khoảng 70.000 người là cô dâu Việt. Những người lao động, du học sinh, cô dâu người Việt tại Hàn luôn hướng về quê nhà và mong mỏi có những đoàn nghệ sĩ Việt sang trình diễn để vơi đi nỗi nhớ quê hương.

Những đứa trẻ mang hai dòng máu Việt - Hàn, nhân tố sẽ tạo nên sự gắn kết tốt đẹp giữa hai nước, thúc đẩy sự hợp tác và phát triển vững bền, sẽ có nhiều cơ hội để hiểu thêm về văn hóa đặc sắc của VN thông qua chương trình này. 

Biểu diễn vì cộng đồng người VN tại Hàn Quốc 2014 sẽ được VTV ghi hình và dự kiến phát sóng vào ngày 9-11.

Phía Hàn Quốc cũng dự kiến phát lại chương trình vào giữa tháng 11 trên Đài truyền hình Chungnam.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên