08/05/2013 10:57 GMT+7

Hàng chục dự án "treo" dang dở ở Củ Chi

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 4-5, tại buổi giám sát của đoàn đại biểu HĐND TP.HCM về công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch đô thị tại huyện Củ Chi, UBND huyện này cho biết đang có 35 dự án treo hoặc triển khai dở dang, không đúng quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan có thẩm quyền.

Trong đó 20 dự án đã có quyết định giao, thuê đất của chính quyền nhưng chủ đầu tư không triển khai thực hiện, chủ đầu tư 15 dự án khác đã triển khai dự án nhưng không đúng theo quyết định giao, thuê đất.

Nguyên nhân của tình trạng trên do cơ quan chức năng không kiểm tra năng lực của chủ đầu tư trước khi giao đất, cho thuê đất nên nhiều chủ đầu tư không có năng lực thực hiện dự án. Các dự án thực hiện không đồng bộ, dở dang gây ô nhiễm môi trường, không kết nối hạ tầng với nhau và với những khu vực hiện hữu, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó, chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng thay đổi quá nhanh, thiếu kinh phí bồi thường... cũng khiến tiến độ bồi thường một số dự án chậm, gây lãng phí tài nguyên đất.

UBND huyện Củ Chi kiến nghị thu hồi những dự án mà chủ đầu tư thiếu năng lực thực hiện để giao cho chủ đầu tư khác và công bố công khai việc thu hồi này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên