25/06/2015 10:41 GMT+7

Hải quan sẽ thu phí, lệ phí hộ các bộ ngành trên 
Cổng thông tin

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết đang có đề nghị về việc cơ quan hải quan sẽ đứng ra thu một số khoản phí, lệ phí liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu thời gian thông quan cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Cục Công nghệ thông tin và thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) cho biết đang có đề nghị về việc cơ quan hải quan sẽ đứng ra thu một số khoản phí, lệ phí liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp nhằm giảm thiểu thời gian thông quan cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí.

Theo đó, các doanh nghiệp lên Cổng thông tin một cửa quốc gia đăng ký và gửi yêu cầu ngân hàng thanh toán các khoản phí, lệ phí vào tài khoản của bộ, ngành. Doanh nghiệp sẽ không phải đến địa chỉ của các bộ, ngành để lấy hóa đơn nữa mà các bộ ngành chỉ cần yêu cầu ngân hàng nơi chuyển khoản in hóa đơn thanh toán và đóng dấu xác nhận là được.

Ngân hàng sẽ báo thông tin cho Cổng thông tin một cửa và cổng này tự đánh dấu bộ hồ sơ của doanh nghiệp đã hoàn thành và giải phóng hồ sơ. Với cách thu này, thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp sẽ được rút ngắn đáng kể.

Được biết, hiện đã có sáu bộ chính thức kết nối vào hệ thống dữ liệu một cửa quốc gia là Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Tài nguyên - môi trường.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên