21/09/2012 18:20 GMT+7

Hải quân Hàn Quốc bắn tàu cá Triều Tiên

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, AP)

TTO - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 21-9 cho hay lực lượng hải quân nước này đã nổ súng bắn cảnh cáo 6 tàu đánh cá CHDCND Triều Tiên khi các tàu này được cho là vượt qua đường biên giới tranh chấp biển Hoàng Hải.

Tổng thống HQ: "Thống nhất Triều Tiên là chắc chắn"Hàn Quốc bắt giữ một gián điệp Triều Tiên

qCwrOueD.jpgPhóng to
Hải quân Hàn Quốc đã nổ súng bắn cảnh cáo 6 tàu cá Triều Tiên tại vùng biên giới trên biển Hoàng hải - Ảnh minh họa: AP

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin sau khi các tàu đánh cá Triều Tiên “xâm phạm biên giới trên biển” vào khoảng 11g trưa nay, hai tàu tuần tra của Hàn Quốc đã được cử tới khu vực này. Sau hai lần đưa ra lời cảnh báo qua loa phát thanh, hải quân Hàn Quốc đã nổ hàng chục phát súng bắn cảnh cáo vào khoảng 15g.

Đến 16g, các tàu Triều Tiên mới rút về lãnh hải của mình.

AP dẫn nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho hay không một tàu đánh cá nào trúng đạn và tàu hải quân Triều Tiên cũng không liên quan đến vụ việc này.

Hiện Bình Nhưỡng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho hay nếu tàu Triều Tiên còn tiếp tục vượt qua đường biên giới, được biết như "đường giới hạn miền Bắc", quân đội Hàn Quốc sẽ có hành động đáp trả “kịp thời, nghiêm khắc và không hề do dự”.

Kể từ sau cuộc chiến liên Triều năm 1953, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã đơn phương vẽ ra đường biên giới giữa hai miền Nam - Bắc Triều Tiên và gọi đó là "đường giới hạn miền Bắc". Việc Bình Nhưỡng không công nhận đường biên giới này đã dẫn đến hàng loạt vụ đụng độ chết người giữa hải quân hai nước tại đây.

NGUYÊN PHẠM (Theo Yonhap, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên