16/06/2013 18:43 GMT+7

Hai phim liên quan cuộc đời Nelson Mandela cùng ra rạp

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO – Guardian ngày 14-6 đưa tin hai bộ phim có liên quan về cuộc đời đầy thăng trầm của cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela sẽ công chiếu trùng thời điểm.

9TnU1A2z.jpgPhóng to
Diễn viên Idris Elba, người vào vai Nelson Mandela trong Long walk to freedom
SnMrjgaB.jpgPhóng to
Nhiều người dân, bao gồm cả trẻ em, cầu mong ông Nelson Mandela mau bình phục. Ảnh: Guardian

Giữa lúc hàng triệu người dân cầu nguyện cho Nelson Mandela mau bình phục khi ông chống chọi với bệnh nhiễm trùng phổi, thông tin về những bộ phim phản ánh cuộc đời của vị lãnh tụ huyền thoại này được giới truyền thông quan tâm.

Long walk to freedom (Chặng đường dài đến với tự do), được chuyển thể từ tự truyện cùng tên của Nelson Mandela, là bộ phim được đánh giá cao nhờ dàn diễn viên nổi tiếng: Idris Elba (từng đóng các phim Prometheus, Thor, American gangster) và Naomie Harris (vai điệp viên Eve trong Skyfall). Đây có thể xem là bộ phim về cuộc đời Mandela được chờ đợi nhất từ trước đến nay.

Winnie là bộ phim thứ hai, kể về cuộc đời người vợ đầu tiên của ông Mandela, bà Winnie Madikizela-Mandela, với nhiều chi tiết liên quan trực tiếp đến vị tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi. Nữ diễn viên vừa đoạt giải Oscar 2013 Jennifer Hudson là người thủ vai bà Winnie.

Theo Guardian, so với phim Winnie từng bị chính bà lên tiếng phê bình, phim Long walk to freedom có nhiều lợi thế hơn nhờ nội dung hấp dẫn và các diễn viên chuyên nghiệp. “Tôi thích cách Idris đóng vai Mandela. Anh ấy luôn tập trung cao độ trong lúc diễn xuất. Tôi thật sự khâm phục anh” - một người trong đoàn phim nói.

Phim Long walk to freedom là bộ phim có kinh phí cao nhất tại Nam Phi từ trước tới giờ, do đạo diễn người Anh Justin Chadwick chỉ đạo và bản trailer (giới thiệu) đã được trình làng tại Liên hoan phim Cannes tháng 5 vừa qua. Phim dự kiến ra rạp vào ngày 29-11. Phim Winnie sẽ được chiếu sau đó không lâu. Và như thế cả hai bộ phim sẽ "cạnh tranh" với nhau trong việc thu hút người xem đến rạp.

(Theo Guardian)

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên