17/07/2014 22:18 GMT+7

Hai học sinh đuối nước, một em tử vong

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Chiều 17-7, nhóm học sinh rủ nhau đi tắm ở khu vực dưới chân cầu Niệm Nghĩa (Hải Phòng), hai em bị đuối nước, một em đã tử vong.

Lao xuống biển cứu sống một học sinh đuối nước

QCludgRn.jpgPhóng to
Cháu Vũ Hoàng Anh Dũng hiện đang được theo dõi và điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện trẻ em Hải Phòng - Ảnh: Đức Hiếu

Bác sĩ Vũ Hữu Quyền, trưởng khoa hồi sức cấp cứu cho biết có hai trường hợp trẻ đuối nước được đưa vào cấp cứu chiều 17-7.

Em đầu tiên là Vũ Hoàng Anh Dũng (13 tuổi, hiện là học sinh trường THCS Trần Hưng Đạo, quận Kiến An) được đưa vào lúc 17g trong tình trạng tím tái toàn thân, ngừng thở, ngừng tim, đồng tử giãn, không bắt được mạch.

Sau 20 phút xử lý bóp bóng và ép tim ngoài lồng ngực, tiêm thuốc trợ tim và đặt ống nội khí quản thì tim đập trở lại. Bệnh nhi hiện đang được thở máy và tiếp tục theo dõi.

Đến 17g45, em Vũ Xuân Trường (12 tuổi, học sinh trường THCS Võ Thị Sáu, quận Kiến An) được đưa vào trong tình trạng ngừng thở, ngừng tim. Sau 30 phút cấp cứu nhưng tim không đập, bệnh nhi được xác định tử vong và đã được người nhà đưa về mai táng. Hàng xóm ai cũng xót xa khi nghe tin cậu học sinh ngoan, học giỏi đã mất.

Hiện gia đình hai em đều trú tại ngõ 18, đường Tân Hà (phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng) chỉ cách nhau vài chục mét đi bộ.

Theo lời kể của anh Vũ Đông Anh (bố Dũng): Trường và Dũng là bạn thân từ nhỏ, chiều nào nhóm bạn 5-6 em cũng rủ nhau ra bãi đá gần sông chơi. Khoảng 16g30 chiều nay, khi xảy ra tai nạn thì có 3 em đã thoát được lên bờ kêu cứu. Một công nhân làm cốt pha gần đó đã nhảy xuống sông cứu được em Dũng.

Em Trường được vớt lên sau nhưng không cứu chữa kịp.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên