12/02/2014 11:03 GMT+7

Hạ viện Mỹ thông qua kế hoạch nâng trần nợ công "vô điều kiện"

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hạ viện Mỹ vừa thông qua dự luật nâng trần nợ công gia hạn quyền vay nợ của chính phủ thêm một năm, giúp nước Mỹ tạm tránh nguy cơ vỡ nợ vào cuối tháng 2 này.

PS0mwI9U.jpgPhóng to
Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner - Ảnh: Reuters

Với kết quả bỏ phiếu sít sao 221 thuận và 201 chống, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục được vay nợ để chi tiêu đến tháng 3-2015 mà không phải đáp ứng thêm điều kiện nào khác, theo Reuters.

Trước đó, ngày 7-2, Bộ trưởng Tài chính Jack Lew cảnh báo Mỹ có thể sẽ rơi vào tình trạng vỡ nợ nếu Quốc hội không nâng trần nợ công trước ngày 27-2.

CNN cho biết đây được xem là một chiến thắng lớn của Tổng thống Barack Obama và các nghị sĩ Đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ, những người mong muốn nâng trần nợ mà không kèm theo bất cứ điều kiện nào.

Vào tối 10-2 (giờ địa phương), Chủ tịch Hạ viện John Boehner và các nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện cho biết sẽ đặt điều kiện để đồng ý nâng trần nợ công. Song đến ngày 11-2, ông Boehner tuyên bố sẽ không có chuyện ấy vì không hội đủ số phiếu ủng hộ, theo AFP.

Kế hoạch nâng trần nợ công sẽ được chuyển sang Thượng viện, nơi phe Dân chủ chiếm đa số. Chủ tịch Harry Reid tuyên bố Thượng viện sẽ hành động sớm nhất có thể, theo Bloomberg.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên