28/04/2012 11:48 GMT+7

Hà Nội: xe khách tung hoành dịp lễ

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM

TTO - Sáng 28-4, lợi dụng nhu cầu về quê nghỉ lễ của người dân tăng cao, hàng chục nhà xe tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát... đã ngang nhiên bắt khách dọc đường, khiến giao thông trên nhiều phố lộn xộn.

Hàng vạn người về quê và đi chơi lễ 30-4

Tr6aPCAW.jpgPhóng to

Các phụ xe lao xuống đường kéo khách lên xe - Ảnh: Phạm Nhâm

Video ghi nhận tình trạng xe khách lộng hành tại khu vực bến xe Giáp Bát, Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 - Thực hiện: Tiến Thắng, Phạm Nhâm

Giữa dòng xe cộ lưu thông với tốc độ cao, hàng chục phụ xe vô tư chồm người ra ngoài vẫy tay mời chào khách. Khi có khách, phụ xe lao xuống đường níu kéo khách lên xe. Trong khi đó, hàng chục xe khách còn di chuyển với tốc độ rùa vì nhiều nhà xe vì muốn kiếm thêm khách, chạy quay vòng 3 - 4 lượt mới chịu đi hẳn.

“Lái và phụ xe thường đối xử lạnh nhạt với những khách mua vé tại bến, còn với những khách bắt xe dọc đường thì họ niềm nở hơn hẳn”, ông Nguyễn Văn Ngọc, 50 tuổi, quê ở Ninh Bình cho biết thêm.

HNt9ea1R.jpgPhóng to

Phụ xe đúng hẳn người ra cửa xe để chèo kéo khách - Ảnh: Phạm Nhâm

Anh Trần Văn Khắc, 30 tuổi, người dân sống bên đường Giải Phóng, bức xúc: “Cơ quan chức năng cứ nói chấn chỉnh nghiêm hoạt động bắt khách dọc đường. Tuy nhiên ở khu vực này, không hiểu sao hàng trăm xe khách vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường dù lực lượng cảnh sát giao thông có mặt nhưng không bị xử lý”.

Theo ghi nhận của TTO, tại đây thấy có khá nhiều chiến sĩ cảnh sát giao thông chốt chặn gần khu vực bến xe Giáp Bát nhưng nhiều nhà xe vẫn thản nhiên chèo kéo khách.

TIẾN THẮNG - PHẠM NHÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên