01/07/2013 07:55 GMT+7

Hà Nội sẽ lấy tín nhiệm 18 chức danh do HĐND bầu, phê chuẩn

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng nay 1-7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khai mạc, chương trình làm việc của kỳ họp kéo dài một tuần.

Phó chủ tịch HĐND TP Hà Nội Lê Văn Hoạt cho biết đây là kỳ họp có thời gian dự kiến diễn ra dài nhất, có số lượng các tờ trình và nghị quyết dự kiến xem xét thông qua nhiều nhất (19 nghị quyết). Theo ông Hoạt, ngoài nội dung cho ý kiến đối với báo cáo thường kỳ về kinh tế - xã hội, trọng tâm của kỳ họp là tiếp tục xem xét, thảo luận về chương trình phát triển nhà ở trên địa bàn TP; nghe và thảo luận về đề án điều chỉnh giá một số dịch vụ khám, chữa bệnh áp dụng cho cơ sở y tế công lập; nghe và thảo luận về phương án điều chỉnh mức phí trước bạ đối với đăng ký ôtô lần đầu tại Hà Nội.

Cũng theo ông Hoạt, tại kỳ họp lần này các đại biểu HĐND sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với 11 nội dung liên quan đến việc thực hiện Luật thủ đô có hiệu lực từ ngày 1-7.

Về nội dung lấy phiếu tín nhiệm, ông Nguyễn Hoài Nam, trưởng Ban pháp chế HĐND TP Hà Nội, cho biết HĐND TP sẽ lấy phiếu tín nhiệm với 18 chức danh do HĐND bầu và phê chuẩn. “Hiện tại tất cả chức danh phải lấy phiếu tín nhiệm đều có báo cáo về công việc của mình. Các báo cáo này đã được chuyển cho các đại biểu HĐND nghiên cứu” - ông Nam nói. Theo ông Nam, dự kiến việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện trong buổi sáng, sau đó công bố công khai các chỉ số tín nhiệm với từng chức danh ngay trong buổi chiều. Cuối cùng HĐND TP sẽ có nghị quyết về kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên