18/06/2017 15:30 GMT+7

Hà Hiền: Chàng '3 trong 1' phải lòng điện ảnh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lâu lâu có người vô tình nhận ra anh chàng chạy ngoài đường với bộ đồ nghề cắt tóc, đi lòng vòng trong mấy hẻm lao động nghèo là một diễn viên điện ảnh từng đoạt giải Cánh diều. Tên hiền như người, nhưng chuyên vào vai dữ dội.

Vẻ nam tính, bụi bặm của Hà Hiền - Ảnh: MILOR TRẦN
Vẻ nam tính, bụi bặm của Hà Hiền - Ảnh: MILOR TRẦN

Đó là Hà Hiền.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện điện ảnh của Cánh diều 2016 diễn ra hồi đầu năm nay được trao cho Hà Hiền - một bất ngờ không chỉ với giới làm nghề mà ngay cả với Hà Hiền, chàng diễn viên nghiệp dư đã “phải lòng” điện ảnh 7 năm qua, cũng chưa bao giờ nghĩ đến.

Tên đầy đủ của Hà Hiền là Hà Phạm Anh Hiền - cái tên cũng hiền queo như người! Ấy vậy mà không hiểu sao khi cần những vai diễn dữ dội, gai góc, cá biệt, các đạo diễn đều nhớ đến Hà Hiền như một lựa chọn thú vị.

Sinh năm 1991, Hiền theo đuổi bộ môn hip hop và đi nhảy từ năm 13 tuổi, là thành viên cứng của nhóm nhảy hip hop Big South - một nhóm nhảy có tiếng của Sài Gòn.

Đến năm 19 tuổi, Hà Hiền bất ngờ được phát hiện và mời tham gia bộ phim Saigon Yo, bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam theo đuổi đề tài nhảy đường phố trong giới trẻ. Đúng là vai diễn “đo ni đóng giày” cho Hiền, để từ đây cái duyên trời xe giữa Hiền và điện ảnh chính thức bắt đầu.

Tôi biết cậu ấy khi còn là một vũ công hip hop, Hà Hiền là một người cực kỳ nhanh nhạy, không chỉ trong diễn xuất mà trong tất cả những bộ môn cậu tham gia.

Hiền có một màu sắc tự nhiên, chân thật toát ra từ bên trong nên khi cần những vai diễn phủi bụi một chút, gồ ghề một chút, hành động hay thể thao thì Hiền là gương mặt được nhiều đạo diễn lựa chọn.

Đạo diễn VIỆT MAX

Gương mặt nam tính và tính cách “phủi bụi” của Hiền trở thành của hiếm của showbiz Việt. Vậy nên ngay sau vai diễn đầu tay trong Saigon Yo, Hà Hiền là gương mặt được đạo diễn Charlie Nguyễn nhăm nhe và gửi gắm cho vai chính trong một dự án tâm huyết của anh.

Không may mắn, phim không ra rạp như dự kiến, một bộ phim mà Hiền kể “Tôi đổi mạng của mình để đóng” bởi quá trình quay phim có vô vàn cảnh quay nguy hiểm, cuối cùng lại trở về con số 0.

“Cũng buồn chứ, thậm chí có lúc nghĩ chắc thôi không còn gì với điện ảnh nữa rồi...”. Ngỡ tưởng “hết nợ hết duyên” thì “Trời bắt tôi lại phải đóng phim vì vai diễn của anh Việt Max trong Sút quá hấp dẫn” - Hà Hiền kể.

Phim ra rạp không nhận được sự quan tâm như kỳ vọng, Hà Hiền kể cũng buồn nhiều nhưng nếu được chọn lựa một lần nữa, anh vẫn đóng Sút bởi những sự cọ xát sẽ giúp anh có thêm trải nghiệm, nhất là với diễn viên chưa từng được học diễn xuất như Hiền.

Ngoài đóng phim, ngoài nhảy và chơi thể thao, Hà Hiền còn có một nghề tay trái rất... không liên quan nữa là cắt tóc.

Lâu lâu lại thấy anh chàng xách xe ra đường với bộ đồ nghề cắt tóc trong tay, đi lòng vòng trong mấy hẻm lao động nghèo, dạo dạo dưới chân cầu, thấy có người vô gia cư nào tóc tai lù xù là lại sà ngay vào “dụ dỗ”: “Để con cắt tóc cho chú đẹp trai nha!”.

Hà Hiền cười giòn bảo: “Mình giúp được người ta cái gì thì giúp, sống mà suy tính nặng đầu quá để làm gì. San sẻ chút vậy mà vui hơn...”.

Nói về dự định tương lai với phim ảnh, Hà Hiền thật thà: “Tôi chọn những vai diễn mà mình thực sự thích, thích đến mức muốn làm, thậm chí cầu xin để được đóng vai đó.

Cho nên mình vẫn cứ từ chối và chờ đợi một kịch bản như thế. Tôi đang có một kịch bản mới, dự kiến quay trong năm 2018. Có giải thưởng được ghi nhận rồi, giờ có thêm một kịch bản ưng ý nữa, mình chỉ còn chờ để bung hết sức diễn cho tốt thôi”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên