18/07/2017 09:31 GMT+7

Giúp nhận ra những điều trân quý

ĐOÀN NHẠN
ĐOÀN NHẠN

TTO - Cánh cổng gỉ sét dẫn lối vào Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã được khoác màu áo mới.

*** Error ***
Niềm vui của các em nhỏ khi được vui chơi cùng các tình nguyện viên Hàn Quốc - Ảnh: ĐOÀN NHẠN

Đám cỏ dại quanh vườn được dọn sạch nhường chỗ cho những luống rau sắp thành hình. Những chiếc bàn, ghế đã cũ nằm lâu năm trong nhà kho nay được đánh bóng, tái chế thành các vật dụng có ích.

Hơn 20 sinh viên đến từ Trường đại học Joongbu (Hàn Quốc) đang có những ngày hoạt động tình nguyện ý nghĩa. Chị Nguyễn Thị Cẩm Vang - phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh, đồng hành cùng các tình nguyện viên suốt những ngày qua - chia sẻ: “Tôi thực sự xúc động khi thấy các bạn từ đất nước xa xôi cật lực làm việc dưới cái nắng đổ lửa suốt mấy ngày liền. Những ngày này, cô trò ở đây vui như vào hội”.

Đều đặn từ 7h sáng đến 5h chiều, hơn 60 em nhỏ, phần lớn bị chậm hiểu, được các bạn trẻ Hàn Quốc dạy làm những món đồ thủ công đơn giản, hát múa và chơi nhiều trò chơi thú vị. Những món quà là cây kẹo, món đồ chơi là vật dụng học tiếng Hàn. Đó là những giây phút đặc biệt, khó quên với các em.

Ở giữa sân, các bạn sinh viên Hàn Quốc cùng lũ trẻ thổi bong bóng xà phòng bay ngợp một vùng trời. Các em gọi các chị tình nguyện viên “ù nhi” (chị), “ộp pa” (anh) bằng tiếng Hàn bập bẹ. Những bạn trẻ cũng gật gật đáp lại bằng tiếng Việt vừa học được. Bạn Nguyễn Thị Quỳnh (15 tuổi) nói như reo: “Em vui lắm. Ước chi anh chị ấy đến đây chơi mãi”.

Thời tiết ngày hè ở Đà Nẵng khác xa với khí hậu Hàn Quốc, nhiều tình nguyện viên đã sốt suốt đêm nhưng không ai bỏ buổi hoạt động nào. Nhiều bạn trẻ xem đây là chuyến đi không chỉ giúp các em nhỏ mà còn giúp bản thân trưởng thành hơn.

Bạn Kim Ji Woo (20 tuổi) kể thật sự xúc động khi sau buổi học đầu tiên, có một cô bé cứ níu lấy chân Ji Woo với ánh nhìn như người thân thiết. Qua tìm hiểu, Kim Ji Woo biết được cô bé ấy có một người chị gái, hai chị em học ở hai nơi khác nhau. Có lẽ đó là lý do em lẽo đẽo theo Ji Woo.

“Tôi được sinh ra trong điều kiện quá tốt nhưng nhiều lúc không biết quý trọng nó. Chuyến đi này và câu chuyện của em bé giúp tôi nhận ra và trân quý những điều mình đang có” - Ji Woo nói. Yoon Su Huyn (20 tuổi) thì chia sẻ: “Trước đây tôi không thích trẻ con, sau chuyến đi tình nguyện đầu tiên của đời mình, tôi đã có cách nhìn khác. Chuyến đi giúp tôi nhìn lại bản thân mình”.

Ông Song Ji Hoon (trưởng đoàn) cho biết những hoạt động tình nguyện này giúp gắn kết thêm mối quan hệ Việt - Hàn, giúp các bạn trẻ trải nghiệm cuộc sống, yêu chuộng hòa bình. “Hằng năm chúng tôi sẽ trở lại” - ông Song Ji Hoon khẳng định.

ĐOÀN NHẠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên