30/03/2005 08:29 GMT+7

Giúp bạn bỏ những thói quen xấu

Theo Netmode
Theo Netmode

Thói quen xấu của cánh đàn ông thật "đa dạng": cờ bạc, rượu chè, khoe khoang, nợ nần, thích nói chuyện bằng...tay, kể cả nghiện...sex. Vấn đề ở chỗ, bạn sẽ tự điều chỉnh cuộc sống thế nào để hạn chế hết sức những cơ hội cho các thói xấu đó "bùng phát".

U42Y563u.jpgPhóng to
Thói quen xấu của cánh đàn ông thật "đa dạng": cờ bạc, rượu chè, khoe khoang, nợ nần, thích nói chuyện bằng...tay, kể cả nghiện...sex. Vấn đề ở chỗ, bạn sẽ tự điều chỉnh cuộc sống thế nào để hạn chế hết sức những cơ hội cho các thói xấu đó "bùng phát".

Thói quen xấu ảnh hưởng đến danh vọng của bạn. Khi bạn mất điều khiển bản thân, ví dụ: bạn không muốn “vương vấn“ đến cờ bạc nữa, vậy mà tiếng quẹt của những quân bài khiến bạn không thể cưỡng nổi. Bạn muốn dứt hẳn thuốc lá nhưng anh bạn bên cạnh đang “phì phèo” điều thuốc kiến khói thuốc cứ “nhởn nhơ” trước mặt bạn, cảm giác “nhớ nhung” lại trở về.

Những thói quen xấu hay mắc phải

Rượu cồn: Một bữa nhậu say sưa khiến bạn không còn kiểm soát được bản thân. Rượu vào, "một số thứ" ra. Bạn có thể la hét, khóc lóc, vật vã, nôn mửa, có người còn thích cầm dao dọa bạn. Thử tưởng tượng xem hậu quả của việc không biết trời đất này đi đến đâu?

Chất gây nghiện: Cũng giống như rượu, ma tuý và các chất gây nghiện làm bạn mất khả năng điều khiển bản thân. Khác với rượu, các chất gây nghiện là món hàng xa xỉ, tốn kém về tài chính. Chất gây nghiện tàn phá cơ thể bạn nhanh hơn bất kì một loại bệnh nào. Chúng ăn sâu vào não bạn, làm mất khả năng đề kháng của cơ thể.

Cờ bạc: Ban đầu, cờ bạc chỉ là một thú vui giúp các anh “giải khuây”, rắc rối lớn dần khi nó trở thành một thói quen khó bỏ. Bạn đến những tụ điểm vui chơi quen thuộc, nhưng chính những nơi này lại là mảnh đất “đáng sợ nhất” của bạn, nơi mà bạn không muốn cho ai biết tên, biết thân thế về mình. Bạn trở thành một người sa đoạ, không còn biết đến giá trị cuộc sống. Bạn đang dần phá huỷ cuộc sống của mình khi các món nợ cứ ngày một lớn dần. Không riêng mình bạn, hậu quả gánh chịu bao gồm cả những người thân yêu trong gia đình bạn.

Nghiện sex: Thói quen xấu này tồn tại ở một số người đàn ông không ý thức được mình, cảm giác ham muốn lúc nào cũng “ dâng trào”. Chính cái ham muốn ấy điều khiển bộ não của anh ta hành động mà đôi lúc anh ta không kìm chế được mình. Với một số người, sex trở thành nỗi ám ảnh khó có thể vượt qua.

Khoác lác: Những điều bạn nói ra khiến người khác cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều tới danh tiếng của bạn. Bạn nói những gì bạn cảm thấy hay nhưng thực tế với mọi người nó lại không đáng tin cậy. Bạn thao thao bất tuyệt về những điều hư ảo suốt cả buổi về những điều không đâu cứ như là đôi giầy của bạn đang được gắn xi măng dưới nền nhà mà không hề để ý rằng phản ứng của những người xung quanh ra sao.

Hãy vượt qua những thói quen xấu

Bạn nhận thức những gì mình đang làm là sai? Nhưng bạn biện minh đó là những thói quen mà bạn đã có từ lâu. Thật khó bỏ. Đúng vậy, nhưng bằng thời gian, tình yêu của gia đình, người thân cùng với sức mạnh, lý trí của người đàn ông và cả với những kinh nghiệm dưới đây, bạn hãy gắng bỏ không chỉ vì mình mà cả vì những người thân xung quanh bạn.

Nhận thức rõ vấn đề: Không nhìn ra vấn đề, đồng nghĩa bạn không còn hi vọng. Bạn cần ai đó chỉ cho bạn thấy những gì bạn làm là thật ngu ngốc, bạn còn tiếp tục thì bạn sẽ không còn cơ hội. Bạn hãy sáng suốt nhìn lại mọi việc dù chỉ một lần.

Sống có kỷ luật: Bạn phải nhận thức được sự nỗ lực vượt qua khó khăn của bản thân là đúng đắn. Không giống như bất kì thứ gì trong cuộc sống, những việc bạn làm chỉ là sự miễn cưỡng thì kết quả của nó cũng chỉ là hời hợt, không có ý nghĩa. Hãy vượt qua sai lầm bằng suy nghĩ, nỗ lực của chính bản thân.

Thay đổi môi trường: Thật không may, những cái mà bạn học được lại chính từ môi trường xung quanh bạn, và nếu như môi trường này đã sa đoạ, bạn đoán chuyện gì sẽ xảy ra với bạn? Hãy dừng ngay việc tiếp tục kết bạn với những người xấu, những người gây những ảnh hưởng tiêu cực tới bạn. Bạn bè là người giúp đỡ ta rất nhiều nhưng một số lại gây hai với ta, đơn giản họ cũng chẳng khác gì những người lạ.

Tập thay đổi thói quen xấu bẳng những thói quen tương tự nhưng vô hại: Thói quen xấu khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, bạn cảm thấy mình được thử thách, là người chiến thắng sau tất cả. Nhưng bạn có biết được kết cục của nó lại là rủi ro lớn nhất.

Thay vào trò chơi cờ bạc mang tính rủi ro cao, bạn hãy thử may mắn của mình vào xổ số, vừa ích nước lại lợi nhà. Hãy thử các loại nước hoa quả, sữa tươi, kẹo cao su hay một món ăn thật ngon thay cho các chất gây nghiện. Với những người nói nhiều, hãy đừng ngại nói với bạn bè thân lên tiếng cảnh tỉnh thẳng thắn với bạn mỗi khi bạn “ phát huy” thói quen của mình.

Sự thật trước mặt bạn giờ không còn tốt đẹp như trước nữa, sửa đổi thật là khó khăn, nhưng hãy kiên nhẫn, hãy vì bản thân và gia đình, bạn nên gắng sửa đổi để hoàn thiện mình.

Theo Netmode
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên