09/08/2016 00:09 GMT+7

Giới phê bình và khán giả “đánh nhau” vì bom tấn Suicide Squad

MINH ĐỨC
MINH ĐỨC

TTO - Trái ngược với những lời chỉ trích thậm tệ của những chuyên gia bình phim, 4.000 rạp chiếu tại Bắc Mỹ của phim hành động Suicide Squad (Biệt đội cảm tử) đã chật cứng khán giả.

 

*** Error ***
Will Smith (trái) và Margot Robbie trong phim Suicide Squa - Ảnh: IMDB

Lấy đề tài các siêu anh hùng xấu tính bước ra từ truyện tranh, Suicide Squad xuất sắc vượt qua Guardians of the Galaxy năm 2014 để là phim hè tháng 8 có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại với 135,1 triệu USD.

Trên hai trang mạng chấm điểm của giới phê bình chuyên và không chuyên, Suicide Squad được đánh giá ngang ngửa với những phim đoạt giải Mâm xôi vàng: Rottentomatoes có 26% và Metacritic có 40%. Forbes gọi đây là phim dở hơn những phim dở như Green Latern hay Fantastic Four...

Trong khi các tờ báo chuyên ngành giải trí như Hollywood Reporter hay Indiewire thì thẳng thừng gọi phim là “nồi lẩu thập cẩm”. Thế nhưng doanh thu khả quan của phim lại cho thấy đây là lần thứ hai trong mùa phim hè 2016, khán giả và nhà phê bình đứng về hai phe khác nhau.

Lần trước với Batman v. Superman: Dawn of justice, người hâm mộ cũng giúp nhà sản xuất thu về hơn 800 triệu USD dù phim bị chê tơi tả. Đáng nói là cả phim này và Suicide Squad đều do Warner Bros. hợp tác với hãng truyện tranh D.C. Comics đình đám. Tuy không được giới bình phim ưu ái nhưng cả Warner Bros. và D.C. Comics đều rất khôn khéo trong chiến dịch tiếp thị.

Họ quảng cáo Suicide Squad tại lễ hội truyện tranh hoành tráng nhất thế giới Comic-Con vừa diễn ra cuối tháng 7, nơi có hàng triệu người hâm mộ theo dõi.

Nhà sản xuất còn cắt dựng sao cho Suicide Squad có chỉ tiêu người xem rộng hơn là PG-13 (trên 13 tuổi được xem) thay vì phải dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 16 tuổi) như một số phim hành động bạo lực.

Theo Hollywood Reporter, 42% khán giả đến rạp xem Suicide Squad là nữ giới - con số khá bất thường với phim hành động siêu anh hùng khá ít sao trẻ đẹp như thế này.

MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên