12/04/2012 15:37 GMT+7

Giết người vì bị đòi nợ, lãnh 17 năm tù

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng 12-4, tòa sơ thẩm Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Bùi Vũ Huỳnh (25 tuổi, quê Bến Tre) 17 năm tù giam vì tội giết người. Phiên tòa được xử lưu động tại cổng vào Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7.

Bị cáo Bùi Vũ Huỳnh khai tháng 6-2011, bị cáo đánh bài với Nguyễn Thành Tín bị thua 270.000 đồng, không có tiền trả nên khi bị Tín đòi nợ, Huỳnh đã chuẩn bị dao xếp bằng kim loại để phòng thân.

Ngày 9-7-2011, Huỳnh tìm Tín nói chuyện thì bị Tín đấm vào mặt nên rút dao đâm, vết thương thủng tim làm Tín chết tại chỗ.

Tại phiên tòa, bị cáo khai vì sợ anh Tín làm hại nên định dùng dao phòng thân chứ không cố ý giết người. Hội đồng xét xử không đồng ý với lời khai của bị cáo vì có sự chuẩn bị hung khí từ trước rồi mới đi tìm đâm anh Tín.

Ssgj8nvp.jpgPhóng to
Bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: Tâm Lụa

Bị cáo được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ như lần đầu tiên phạm tội, đã gọi xe đưa nạn nhân đi cấp cứu và ra đầu thú, gia đình bị cáo có công với cách mạng.

Tại phiên tòa, Huỳnh đã khóc xin hội đồng xét xử được quay xuống nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân. Tòa tuyên bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 75 triệu đồng tiền mai tang phí và tổn thất tinh thần.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên