Giáo viên không phải làm sổ sách, hồ sơ ngoài quy định

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Sau loạt bài trên Tuổi Trẻ về “gánh nặng” hồ sơ, sổ sách, giáo án, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường không sử dụng những loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định của điều lệ hoặc quy chế do Bộ GD-ĐT ban hành.

Các trường có thể sử dụng kết hợp để giảm số lượng các loại hồ sơ, sổ sách. Trường nào yêu cầu giáo viên làm những loại hồ sơ, sổ sách trái quy định thì lãnh đạo sẽ phải chịu trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết theo quy định hiện hành, các trường chỉ sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách sau: giáo án (bài soạn) lên lớp viết tay hoặc đánh máy (có thể kết hợp soạn giáo án các môn học hoặc hoạt động giáo dục trong một cuốn); sổ ghi kế hoạch giảng dạy và ghi chép sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, thăm lớp; sổ điểm cá nhân (không yêu cầu đối với giáo viên tiểu học); sổ chủ nhiệm (đối với giáo viên làm công tác chủ nhiệm).

“Việc sử dụng nhiều loại hồ sơ, sổ sách ngoài những quy định tại điều lệ hoặc quy chế nhà trường của Bộ GD-ĐT làm mất nhiều công sức, gây ảnh hưởng đến thời gian giảng dạy, công tác và bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ quản lý, giáo viên” - ông Hiển thừa nhận.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vật lộn với việc không tên, giáo viên khổ quá sức... Hãy “cởi trói” cho giáo viênGiáo viên "ôm" nhiều sổ sách: hãy để máy tính làm thayTrăm việc không tên, giáo viên “hết đường” nghiên cứuCần cởi trói cho giáo viên

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên