22/07/2015 15:39 GMT+7

Giá vàng trong nước bám trụ ngưỡng 33 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - 12g45 trưa nay giá vàng thế giới chỉ còn 1.094 USD/ounce, quy đổi tương đương 28,8 triệu đồng/lượng, tuy nhiên giá vàng miếng SJC vẫn bám trụ ở ngưỡng 33 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước bám trụ ngưỡng 33 triệu đồng/lượng - Ảnh: THUẬN THẮNG

So với cuối ngày hôm qua, giá vàng miếng SJC chỉ giảm 100.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 33,08 triệu đồng/lượng.

Từ mức chỉ cao hơn giá vàng thế giới 2,8 triệu đồng/lượng, đến nay chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới đã lên đến 4,28 triệu đồng/lượng.

Sau nhiều phiên lên xuống trong biên độ rộng, hôm nay giá vàng thế giới đã có xu hướng chựng lại. Giới phân tích cho rằng giá vàng vẫn trong xu thế giảm nhưng mức giảm sẽ chậm lại.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, mua vào lúc này là không nên vì giá vàng sẽ rất khó tăng, nhất là khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) chuẩn bị nâng lãi suất.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã giảm lượng dự trữ xuống mức thấp nhất từ năm 2008. Trong khi nhu cầu vàng tại hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục ảm đạm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một số công ty vàng cho biết sau vài ngày giao dịch sôi động, nay thị trường vàng đã trở về nhịp độ trước kia, ít người mua bán mà chủ yếu đứng ngoài quan sát.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: giá vàng vàng miếng