10/03/2016 17:51 GMT+7

Giá vàng tiếp tục lùi sâu

A.H.
A.H.

TTO - Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi xuống, còn 1.250 USD/ounce vào chiều nay, 10-3, quy đổi tương đương 33,65 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng trong nước bán ra ở mức 33,8 triệu đồng/lượng.

Các miếng vàng được khắc ba chữ “Tài”, “Lộc” hoặc “Phúc” được người dân chọn lựa mua trong ngày Thần Tài - Ảnh: PHAN THÀNH
Giá vàng lùi sâu - Ảnh minh họa: PHAN THÀNH

Những ngày qua giá vàng thế giới liên tục đi xuống do đồng EUR tiếp tục yếu đi so với đồng USD do thị trường dự đoán khả năng Ngân hàng Trung Ương Châu Âu (ECB) sẽ giảm lãi suất 10 điểm phần trăm.

Bên cạnh khả năng Ngân hàng trung ương châu Âu nới lỏng chính sách tiền tệ, việc giá dầu và chứng khoán thế giới tăng cũng ảnh hưởng tới vàng. So với mức “đỉnh” đã thiết lập 2 ngày trước, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” khoảng 27 USD/ounce, tương đương 726.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên giá vàng trong nước lại giảm rất chậm. So với hai ngày trước, giá vàng trong nước chỉ giảm 350.000 đồng/lượng, từ 34,15 triệu đồng/lượng xuống 33,8 triệu đồng/lượng.

Các công ty vàng cho biết lực mua vàng trên thị trường vẫn rất yếu tuy nhiên giá vàng trong nước không thể giảm kịp giá vàng thế giới là do từ lâu các doanh nghiệp đã không được nhập vàng do vậy nguồn cung trong nước có phần hạn hẹp.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên