22/02/2017 18:56 GMT+7

Gia hạn vấn đề môi trường cho công ty dệt Trung Quốc

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Sở Tài Nguyên Môi trường Hải Dương vừa có văn bản yêu cầu công ty dệt Pacific Crystal của Trung Quốc đóng tại Khu công nghiệp Lai Vu phải hoàn thiện thủ tục bảo vệ môi trường để báo cáo trước ngày 1-3.

Hải Dương gia
Hải Dương gia "hạn chót" cho công ty dệt Pacific Crystal của Trung Quốc phải sớm hoàn thiện các thủ tục đảm bảo vấn đề môi trường nếu không muốn bị tạm dừng hoạt động - Ảnh: Tư liệu

Theo ông Vũ Ngọc Long, giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường Hải Dương, Sở đã yêu cầu công ty dệt Pacific Crystal phải hoàn thiện đầy đủ các thủ tục và phải được Bộ Tài nguyên - môi trường cấp giấy xác nhận đã hoàn thành những công trình bảo vệ môi trường khi thực hiện việc vận hành nhà máy.

Trong trường hợp công ty này vẫn không hoàn thiện các thủ tục đúng tiến độ thì Sở sẽ có kiến nghị lên UBND tỉnh đề nghị xem xét tạm dừng hoạt động đối với nhà máy của công ty.

Ông Long cũng cho biết sau khi công ty này bị phát hiện xả thải trái phép chất thải độc hại ra bên ngoài môi trường và bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt hành chính hơn 672 triệu đồng, đến nay phía công ty cũng đã tiến hành hoàn thiện hệ thống công trình xử lý chất thải đảm bảo môi trường.

Trước đó, ngày 21-2, đoàn công tác của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên - môi trường) đã phối hợp cùng với cơ quan chức năng của Hải Dương đi kiểm tra việc khắc phục các vi phạm và chấp hành quyết định xử phạt hành chính cũng như đề nghị của UBND tỉnh Hải Dương sau vụ việc phát hiện công ty này xả thải trộm chất thải nguy hại ra ngoài môi trường hôm 24-12-2016.

Thời điểm đoàn thực hiện việc kiểm tra thực tế, công ty dệt Pacific Crystal đang hoạt động bình thường trở lại với công suất đạt khoảng 50% và đã hoàn thiện được các công trình bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, do công ty này sản xuất trên nền cơ sở hạ tầng cũ từ việc tiếp nhận lại của công ty CP Công nghiệp tàu thuỷ Shinec nên đoàn vẫn yêu cầu kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống đường ống.

Việc rà soát này được giao cho Công ty TNHH MTV Lai Vu (BQL KCN Lai Vu) thực hiện, dự kiến đến hết ngày 24-2 sẽ hoàn tất việc kiểm tra.

Như thông tin Tuổi Trẻ đã đưa tin, công ty dệt Pacific Crystal bị UBND tỉnh Hải Dương ra quyết định xử phạt hành chính hơn 672 triệu đồng do có hành vi xả nước thải nguy hại ra ngoài môi trường khi có tới 5 thông số vượt quy chuẩn cho phép. 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên