12/10/2011 01:08 GMT+7

Gia hạn tạm giữ tài xế Trần Anh Huy

GIA MINH
GIA MINH

TT - Chiều 11-10, đại tá Phạm Ngọc Khương - trưởng Công an Q.10 (TP.HCM) - cho biết đã có quyết định gia hạn tạm giữ lần 1 đối với Trần Anh Huy - bác sĩ lái ôtô gây ra vụ tai nạn khiến hai người chết và 15 người bị thương tại giao lộ Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh ngày 7-10.

Read this on Tuoitrenews.vn

Theo đại tá Khương, Công an Q.10 đang tiếp tục củng cố chứng cứ, lời khai của các nhân chứng và kết quả giám định xe gây tai nạn. Căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, ban giám đốc Công an TP sẽ giao Công an Q.10 thụ lý điều tra hay chuyển hồ sơ để Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội thụ lý, đơn vị nào thụ lý sẽ ra quyết định khởi tố vụ án, bị can.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết tới nay lời khai của bác sĩ Trần Anh Huy còn rất nhiều mâu thuẫn, chưa thể xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Theo lời khai của Trần Anh Huy, hôm đó ông dừng xe tại lề đường Lý Thái Tổ hướng từ vòng xoay đường 3 Tháng 2 (Q.10) đi Q.1 chờ đón vợ, khi dừng xe có bật đèn xi nhan, về số N (số không, số trung gian), có kéo phanh tay và ngồi đọc báo.

Khi đang đọc báo, bỗng dưng thấy xe rồ ga tăng tốc rồi va quẹt với hai ôtô đi cùng chiều và tiếp tục tăng tốc. Ông Huy cố điều khiển xe hướng vào con lươn giữa đường để tránh thiệt hại nhưng không thể kiểm soát nổi chiếc xe, dẫn tới đâm liên tiếp vào nhiều người chạy xe gắn máy đang dừng trước đèn đỏ tại giao lộ Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh. Sau vụ tai nạn, ông nhờ người chở tới trình diện công an vì sợ người dân tấn công.

Nguồn tin cũng cho biết trong số các nhân chứng được cơ quan điều tra ghi lời khai, một nhân chứng khẳng định có thấy chiếc xe do ông Huy điều khiển dừng bên lề đường trước khi gây ra vụ tai nạn, còn các nhân chứng khác chỉ chú ý khi chiếc xe bắt đầu va quẹt với các xe khác trên đường.

Theo đánh giá của một cán bộ điều tra, lời khai này rất mâu thuẫn, nếu đã chuyển về số N và thêm việc kéo phanh tay, khả năng chiếc xe mất kiểm soát, tăng tốc nhanh, đâm liên tiếp vào nhiều người là khó xảy ra. Nếu khi tài xế chuyển về số N nhưng số chưa chuyển hoàn toàn, bị kẹt thì phanh tay cũng hãm khiến xe không thể chạy hoặc ít nhất là không thể tăng tốc nhanh được.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên