24/08/2013 09:50 GMT+7

Giả danh bộ đội lừa bán lương thực, chiếm đoạt tài sản

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sau khi mặc những bộ quân phục “nhái” của lực lượng vũ trang, Thanh, Chung, Thành đã lừa đảo bán lương thực thừa trong đơn vị cho người dân.

8MPnKaLG.jpgPhóng to
Công an tịch thu tang vật thu được từ ba "quân nhân" lừa đảo - Ảnh: Cảnh Phúc

Ngày 23-8, Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) phối hợp đội CSGT 1-48 và đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang Vương Hồng Thanh (56 tuổi), Ngô Văn Chung (48 tuổi) và Vương Văn Thành (39 tuổi), cùng trú xã Tráng Việt, Mê Linh (Hà Nội) về hành vi giả danh cán bộ lực lượng vũ trang nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Tại cơ quan công an, cả ba khai nhận khoảng đầu tháng 8 đóng giả cán bộ, chiến sĩ của lực lượng vũ trang tìm đến gia đình anh Lê Văn Chung (trú xóm 1, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đặt vấn đề xin lắp đặt cột viễn thông trong mảnh đất nhà anh Chung với chi phí thuê 4,5 triệu đồng/tháng.

Sau khi giả vờ đo đạc và soạn thảo hợp đồng, nhóm bày ra việc bán 12 tấn lương thực thừa trong đơn vị với giá 50 triệu đồng. Khoảng 9g30 sáng 23-8, chúng đến nhà anh Chung nhận 40 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, cả ba bị lực lượng chức năng mật phục bắt quả tang. Tang vật thu giữ trong người các đối tượng gồm 40 triệu đồng, 3 bộ quân phục với đầy đủ quân hàm, quân hiệu, biển tên giả cùng các vật dụng của sĩ quan quân đội.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên