Xe
10/08/2023 19:00 GMT+7

Ford Ranger thêm phiên bản động cơ độc đáo, không thích chạy xăng có thể chọn chạy điện

Phiên bản chạy điện của Ford Ranger được Ford Global Fleet Sales công bố là xe quân sự và có cơ chế vận hành khá thú vị.

Phiên bản Ford Ranger chuyên dụng do một hãng độ Thái Lan tùy biến và được Blue Oval thông qua - Ảnh: Ford

Phiên bản Ford Ranger chuyên dụng do một hãng độ Thái Lan tùy biến và được Blue Oval thông qua - Ảnh: Ford

Vào đầu tháng 8 này, thế hệ mới nhất của bán tải cỡ trung Ford Ranger đã xuất hiện một bản thuần điện dưới diện chính hãng. Tuy vậy, không phải ai cũng mua được phiên bản này.

Cụ thể, phân nhánh Ford Global Fleet Sales chuyên kinh doanh xe thương mại đã hé lộ dự án có tên FG-P.

Đây là một mẫu xe quân sự chiến lược dựa vào nền tảng Ranger có khả năng chạy xăng hoặc điện. Trong đó, lựa chọn thứ 2 phù hợp với những môi trường khắc nghiệt yêu cầu khả năng vận hành yên tĩnh.

Ford FG-P được hãng độ RMA Automotive của Thái Lan phát triển và lắp ráp, và được Ford thông qua.

Quan sát qua ngoại thất, mẫu xe quân sự này nhìn như một bản độ off-road của Ford Ranger đời mới. Tuy nhiên, bên dưới bộ khung nhìn có vẻ như chỉ là bản độ off-road của Ford Ranger lại là công nghệ "độc quyền" dành riêng cho một mình mẫu xe này.

Hệ truyền động xe, dù vẫn là loại V6 hoặc 4 xy-lanh tùy lựa chọn của người mua, nay còn có mô tơ điện và pin riêng.

Dàn trang bị mới này về cơ bản là một hệ truyền động thứ 2 có khả năng dẫn động trục sau giúp xe vận hành khi cần thiết.

Ford FG-P được bổ sung nhiều trang bị mới để vận hành độc lập trong môi trường khắc nghiệt - Ảnh: Ford

Ford FG-P được bổ sung nhiều trang bị mới để vận hành độc lập trong môi trường khắc nghiệt - Ảnh: Ford

Người lái sẽ kích hoạt chế độ lái độc lập bằng mô tơ khi về số N và kích hoạt chế độ Silent Mode, khi đó chiếc bán tải sẽ chỉ chạy mô tơ để không gây tiếng ồn.

Tùy pin sử dụng mà tốc độ tối đa xe có thể vận hành ở chế độ thuần điện (20 km/h mặc định) hay tầm vận hành (20 km tối đa) thay đổi.

Ngoài Silent Mode, xe còn có Black Out Mode ngắt hết đèn ngoài để tiếp tục tránh thu hút sự chú ý.

Nhiên liệu mà chiếc Ford Ranger này sử dụng cũng có thể được tùy biến khá đa dạng từ dầu tới nhiên liệu máy bay. Lựa chọn thứ 2 yêu cầu lắp đặt hệ thống điều khiển trung tâm, bộ lọc và hệ thống xả riêng.

Một số thay đổi được nhắc tới trên Ford FG-P khác bao gồm tải trọng tối đa tăng nhẹ từ 3.350 lên 3.500kg qua giảm xóc và hệ thống treo cải tiến, dàn 6 đèn ngoài bổ trợ cả trước sau để vận hành ban đêm, cảnh báo chống trộm, khung bảo vệ và giá chằng đồ gắn trần cỡ lớn.

Ford FG-P không được công khai giá. Điều này không khó hiểu khi dòng xe này chỉ được bán cho một nhóm đối tượng khách hàng nhất định.

Một số hình ảnh khác của Ford FG-P:

Ford Ranger có bản chạy điện 'chính hãng'  - Ảnh 3.

Ford Ranger có bản chạy điện 'chính hãng'  - Ảnh 4.

Ford Ranger có bản chạy điện 'chính hãng'  - Ảnh 5.

Ford Ranger có bản chạy điện 'chính hãng'  - Ảnh 6.

Ford Ranger sắp thêm bản mới, đắt hơn Toyota Hilux, trang bị bỏ xaFord Ranger sắp thêm bản mới, đắt hơn Toyota Hilux, trang bị bỏ xa

Ford Ranger Sport sẽ thay thế bản XLT 4x4 AT, với nhiều trang bị hiện đại hơn.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên