29/10/2013 09:38 GMT+7

Facebook dạy chính trị gia Brazil câu "like"

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Facebook đang có chiến dịch tư vấn miễn phí cho các chính trị gia của Brazil về cách câu “like” và kiếm thêm người ủng hộ trên mạng xã hội này.

Theo Reuters, chiến dịch này được đưa ra khi Brazil đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào năm 2014. Mặt khác, sau vụ theo dõi của cơ quan tình báo Mỹ NSA tại Brazil, chính quyền ở đây đang siết chặt lại hoạt động của các công ty IT như Facebook, Twitter và Google. Theo một đạo luật sắp được thông qua, các công ty IT sẽ phải tuân thủ những quy định nhất định về lưu trữ thông tin - điều các công ty nói sẽ khiến chi phí bảo trì cao hơn và phức tạp hơn về mặt công nghệ.

Giám đốc toàn cầu về chính trị và quan hệ chính phủ của Facebook là bà Katie Harbath đã huấn luyện các nhà lập pháp Brazil cùng các nhân viên quốc hội cách thức câu “like” trên các trang Facebook của họ trong vòng bốn ngày vừa qua.

Một số lời khuyên bà Harbath đưa ra là: không đăng bài nhiều hơn ba lần một ngày để tránh sự nhàm chán từ những người ủng hộ tiềm năng, viết càng rõ ràng càng tốt, tham gia khu vực đặt câu hỏi và câu trả lời trên Facebook, quan trọng nhất là đăng bài đúng thời điểm người dùng Facebook nhiều nhất. AFP cho biết bà Harbath không đả động gì đến dự luật hạn chế hoạt động Internet trong bốn ngày tập huấn với các chính trị gia. Tuy nhiên bà Harbath đã làm việc về vấn đề này với chuyên gia vận động hành lang hàng đầu của Công ty Bruno Magrani tại Brasilla. Với 76 triệu người dùng Facebook, Brazil là một thị trường quan trọng đối với trang mạng xã hội Facebook.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên