07/12/2013 14:53 GMT+7

Dương Thuý Vi đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO – 13g30 ngày 7-12 (giờ VN), tại nhà thi đấu Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw), nữ võ sĩ Wushu Dương Thuý Vi đã mang về HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN ở nội dung kiếm thuật nữ.

Dù đang là đương kim Á quân thế giới nội dung kiếm thuật  nhưng Dương Thuý Vi cũng không tránh khỏi áp lực khi là người người thi đấu cuối cùng trong buổi sáng và lãnh trọng trách phải đem về chiếc HCV đầu tiên cho thể thao VN ở SEA Gmaes 27. Nhất là trước đó, các đồng đội của Thuý Vi chỉ giành được một HCB nam quyền nữ và HCĐ trường quyền nam.

Tuy nhiên, cô gái 20 tuổi này đã vượt qua áp lực để thực hiện bài thi một cách hoàn hảo để đoạt HCV với thành tích 9.70 điểm hơn võ sĩ chủ nhà Sandy Oo (Myanmar) với 9.69 điểm. Phát biểu sau khi nhận HCV, cô gái xinh đẹp này nói: “Tôi cực kỳ hạnh phúc bởi  trước đó, trước khi bước vào thảm đấu, tôi đã lo lắng lẫn chịu áp lực. Tuy nhiên, các thầy đã động viên tôi cứ thoải mái thi đấu, thể hiện như những gì đã tập là sẽ thành công. Và thật hạnh phúc là tôi đã làm được để vinh dự là người đem HCV đầu tiên về cho đoàn thể thao VN”.

Trước đó, võ sĩ Trần Xuân Hiệp chỉ giành HCĐ nội dung trường quyền nam với 9.68 điểm. Đoạt HCV là Aung Si Thu (Myanmar) với 9.70 điểm. Achmad Hulaefi (Indoneisa) giành HCB với 9.69 điểm. Đây là một kết quả không bất ngờ khi thế mạnh của Trần Xuân Hiệp là đao thuật nam – nội dung  anh đang là đương kim vô địch thế giới. Còn ở nội dung nam quyền nữ, võ sĩ Bùi Minh Phương  giành HCB với 9.68 điểm. HCV là Diana Bong Siong Lin (Malaysia) 9.70 điểm. HCĐ là Cheau Xuen Tai (Malaysia) với 9.67 điểm.

Ở nội dung Thái cực quyền, cả hai võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng và Trần Thị Minh Huyền đều thi đấu không thành công. Thanh Tùng chỉ đứng hạng 8/8 với 9.54 điểm. Giành HCV là Danniel Parantac (Philippines) với 9.70 điểm. HCB là Nyein Chan Ko Ko (Myanmar) với 9.67 điểm. Marthen Mardan Tangdilallo (Indonesia) HCĐ 9.66 điểm.

Trong khi đó, Minh Huyền đứng hạng 6/9 với 9.46 điểm. Giành HCV là Lindswell (Indonesia) 9.71 điểm, HCB là Wai Mar Tun Thein (Myannmar) 9.68 điểm, HCĐ là Lu Yi Chan (Malaysia) 9.66 điểm. Hi vọng giành huy chương của Thanh Tùng và Minh Huyền gần như không còn dù cả hai còn thi đấu ở nội dung thái cực kiếm.

Như vậy,  trong buổi sáng thi đấu đầu tiên ở nội dung biểu diễn, Wushu VN đoạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Dẫn đầu là Myanmar với 2 HCV ở nội dung trường quyền nam và đối luyện vũ khí nam.

15g30 cùng ngày sẽ thi đấu nội dung tán thủ.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên