31/12/2011 09:04 GMT+7

Đụng độ biểu tình ở Syria, 35 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bất chấp sự có mặt của các quan sát viên Liên đoàn Ả Rập (AL), ngày 31-12 lực lượng an ninh quân đội Syria tiếp tục xả súng vào các đám đông biểu tình lên đến hàng chục nghìn người ở các thành phố Hama, Deraa, Homs…

Theo Hãng tin Ả Rập al Jazeera, ít nhất 35 người đã thiệt mạng. Chính quyền Syria tuyên bố năm thành viên của lực lượng an ninh chính phủ cũng bị sát hại trong một cuộc đọ súng ngày 30-12 tại thành phố Homs.

Q9Ck1vVz.jpgPhóng to
Ảnh chụp từ video cho thấy quân đội Syria dùng hơi cay trấn áp người biểu tình - Ảnh: Reuters

Khoảng 60 quan sát viên AL đã đến Syria để giám sát việc thực hiện sáng kiến hòa bình. Theo đó chính quyền Syria phải chấm dứt bạo lực, rút quân đội và vũ khí hạng nặng ra khỏi các thị trấn và thành phố.

Al Jazeera cho biết các cuộc biểu tình diễn ra trong hai ngày 30 và 31-12 thu hút tới 250.000 người ở tỉnh tây bắc Idlib. Những đám đông lớn cũng đổ ra đường ở Hama, Homs, Deraa và một số khu vực ngoại ô thủ đô Damascus.

Khoảng 150.000 người đã biểu tình ngồi trước các quan sát viên AL ở Douma, ngoại ô phía tây bắc thủ đô Damascus. Lực lượng an ninh của Tổng thống Bashar al-Assad xả đạn và hơi cay vào người biểu tình.

Theo Reuters, người phát ngôn Chính phủ Mỹ Martin Nesirky đã kêu gọi AL cần làm tất cả những bước cần thiết để đảm bảo nhiệm vụ giám sát diễn ra công bằng, minh bạch.

Liên Hiệp Quốc ước tính hơn 5.000 người dân đã thiệt mạng trong các cuộc đàn áp đẫm máu của chính quyền ông al-Assad kể từ tháng 3-2011.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên