07/02/2014 02:49 GMT+7

Đừng để du khách tẩy chay...

N.N.
N.N.

TT - 131 ý kiến phản hồi câu chuyện “Từ chối “boa”, khách du lịch bị đánh gãy tay” (Tuổi Trẻ Online ngày 2-2) là những lời phẫn nộ và đề nghị chính quyền địa phương xử lý ngay những kẻ hành xử kiểu côn đồ với du khách.

Hết tết rồi!Từ chối "boa", khách du lịch bị đánh gãy tay

Chuyện xảy ra với gia đình bạn đọc Trịnh Thị Lan (huyện Ý Yên, Nam Định) khi đi du lịch ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) vào sáng mồng 3 tết. Mẹ chị Lan (hơn 60 tuổi) bị chủ đò và nhiều người dân xung quanh đánh gãy tay, phải bó bột tại Bệnh viện Ninh Bình chỉ vì chủ đò đòi lì xì 5.000 đồng nhưng bà không chịu.

Bạn đọc Hoàng Mạnh Chiến bày tỏ: “Tôi là người Ninh Bình, đọc tin trên tôi rất xấu hổ. Một khu du lịch đẹp và nổi tiếng như vậy mà có những kẻ côn đồ khoác áo thường dân mượn tiếng làm du lịch? Ban quản lý, bảo vệ... ăn lương từ tiền vé của khu du lịch này đi đâu hết khi người dân bị đánh như vậy?”. Bạn đọc Thành Tương cho rằng: “Những hành vi cư xử với khách tham quan như thế của một số người dù chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh” nhưng thật bẽ mặt với mọi người, mang tiếng xấu với cộng đồng và cả vùng du lịch ở đó. Các điểm du lịch nếu cứ để tồn tại cảnh chỉ chờ cơ hội “chặt chém” khách du lịch thì lần sau ai mà dám quay lại đây?”.

Nhiều bạn đọc thắc mắc vì sao người dân đã nhờ giúp đỡ nhưng không có đơn vị chức năng nào can thiệp kịp thời. Bạn đọc Quang Diệu đặt vấn đề: “Nên xem lại cách quản lý của khu du lịch và chính quyền địa phương. Tại sao sự việc xảy ra mà không có ai đứng ra giải quyết?”.

Bạn đọc Nguyễn Văn Dũng tỏ ra tiếc cho một phong cảnh đẹp chưa được khai thác du lịch đúng mức khi viết: “Tôi đã đi Tam Cốc - Bích Động, phong cảnh thì rất đẹp nhưng phong cách của người làm du lịch tại chỗ chưa đẹp tí nào. Chuyện của chị Lan là một ví dụ cho phong cách phục vụ của kẻ cướp. Rất mong các cơ quan chức năng của địa phương vào cuộc ngay để chấn chỉnh kịp thời”.

Đồng suy nghĩ này, bạn đọc nguyenlaneliz@... đề nghị: “Đã có rất nhiều sự việc về thái độ thiếu văn hóa, côn đồ khi đòi tiền boa của những người lái đò xảy ra ở khu du lịch này nhưng chưa được xử lý đến nơi đến chốn. Đề nghị chính quyền và ban quản lý ở đây phải có những hành động tích cực, đừng để một cảnh quan đẹp như Tam Cốc - Bích Động bị tẩy chay chỉ vì những phần tử xấu như vậy”.

N.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên