20/06/2013 19:12 GMT+7

Đứng đầu cơ sở tư vấn du học phải bồi dưỡng nghiệp vụ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Cục Đào tạo với nước ngoài Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT hướng dẫn cụ thể việc thực hiện quyết định số 05 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.

p5BHWIaT.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: lesterho.com

Theo đó, Cục Đào tạo với nước ngoài yêu cầu các sở GD-ĐT thông báo cho các tổ chức đang cung cấp dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn thực hiện đăng ký hoạt động theo quy định. Trường hợp người đứng đầu và người trực tiếp làm công việc tư vấn du học (gọi tắt là tư vấn viên) của tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học còn thiếu giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học thì sở phải yêu cầu tổ chức cung cấp dịch vụ tư vấn du học sắp xếp cho tư vấn viên đăng ký tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ tư vấn do cơ sở đào tạo bộ giao nhiệm vụ tổ chức.

Dự kiến thông tin chi tiết về khóa đào tạo nghiệp vụ có thể xem tại trang web www.vied.vn từ tháng 7-2013.

Cục Đào tạo với nước ngoài cũng lưu ý Thủ tướng quy định tổ chức dịch vụ tư vấn du học phải có đủ nguồn lực tài chính để đảm bảo giải quyết các trường hợp rủi ro, có tiền ký quỹ tối thiểu 500 triệu đồng tại ngân hàng thương mại.

Như vậy, nếu tổ chức đó có nhiều chi nhánh hoạt động tại các địa phương khác nhau thì chi nhánh cũng phải có đủ số tiền ký quỹ như quy định.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên