26/07/2012 14:22 GMT+7

Du học Úc có được mang theo vợ con?

TTO
TTO

TTO - * Tôi định đi du học thạc sĩ ở Úc ngành thương mại nhưng chưa biết học trường nào và thủ tục như thế nào. Tôi đã có vợ, liệu có thể bảo lãnh vợ đi cùng không? Nếu được thì phải có những điều kiện gì?

(loi_nguyen@)

yIflwrxr.jpgPhóng to
SV quốc tế được phép mang theo vợ/chồng và con khi du học Úc - Ảnh:adelaidenow.com.au

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Chào bạn. Có rất nhiều trường ở Úc đào tạo thạc sĩ ngành thương mại. Những yếu tố cần cân nhắc khi chọn trường là xếp hạng của trường, yêu cầu đầu vào (học lực và Anh ngữ), mức học phí và cân nhắc xem địa phương có nhiều cơ hội việc làm không.

Bạn có thể tham khảo thông tin những trường sau:

- Australian Catholic University (www.acu.edu.au)

- Monash University (www.monash.edu.au)

- University of Wollongong (www.uow.edu.au)

Hiện tại Chính phủ Úc đang tạo mọi điều kiện cho sinh viên Việt Nam được sang Úc học ở các trường đại học, cụ thể:

- Được phép mang theo chồng/vợ và con.

- Diện xét visa du học thạc sĩ là diện ưu tiên (cấp độ 1) nên sẽ được giảm tối đa các yêu cầu về chứng minh tài chính để được cấp visa.

- Sau khi tốt nghiệp một chương trình thạc sĩ 2 năm, sẽ được phép xin ở lại làm việc 2 năm, sau đó nếu làm việc tốt thì được phép xin ở lại sống và làm việc dài hạn.

Bạn có thể liên hệ với hệ thống văn phòng StudyLink International tại TP.HCM, Đà Nẵng hoặc Hà Nội (địa chỉ các văn phòng có tại trang web www.studylink.org), hoặc điện thoại văn phòng chính số 08 3925 6731 để được tư vấn chi tiết và hướng dẫn thủ tục du học thạc sĩ tại Úc (miễn phí). Ngoài ra, nếu bạn có điểm học lực đại học tốt, StudyLink sẽ hướng dẫn bạn hồ sơ xin học bổng học thạc sĩ.

Chúc bạn may mắn!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên