01/04/2014 00:46 GMT+7

Đủ cơ sở kết luận 4 đối tượng gây ra vụ cháy nhà lang

H.HƯƠNG
H.HƯƠNG

TT - Xung quanh việc điều tra thủ phạm gây nên vụ cháy ngôi nhà lang trăm tuổi ở Hòa Bình (Tuổi Trẻ ngày 25, 26-10, 3-11-2013, 16-3-2014), luật sư Trương Anh Tú (đại diện cho Bảo tàng không gian văn hóa Mường) vừa khẳng định có cơ sở để kết luận bốn người khách cuối cùng ra khỏi nhà lang khi ngôi nhà bốc cháy lớn là thủ phạm gây ra vụ cháy.

Theo luật sư Tú, “việc nguồn lửa dẫn tới cháy ngôi nhà lang xuất phát từ bếp Mường do bốn người khách này nhóm lửa. Việc nhóm lửa tại bếp Mường là hành vi tự ý, bất chấp quy định của bảo tàng cũng như cảnh báo của nhân viên bảo tàng.

Hành vi tự ý nhóm lửa này đã gây ra hậu quả nghiêm trọng là ngôi nhà lang bị thiêu hủy hoàn toàn. “Tội vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” (điều 240) đã hoàn thành kể từ khi đám cháy xảy ra”. Còn với thông tin các vị khách đã không bỏ chạy mà giúp gọi lực lượng chữa cháy chỉ là tình tiết giảm nhẹ.

Ngoài ra, luật sư Tú cũng đề xuất phải thực hiện nghiệp vụ đối chất bởi lời khai của nhân viên bảo tàng và đối tượng gây ra vụ cháy có sự mâu thuẫn.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khởi tố vụ án hình sự làm cháy nhà lang cổNhà Lang cuối cùng bị du khách thiêu rụi Cháy tại Bảo tàng văn hóa Mường, thiệt hại hàng tỉ đồngVụ cháy nhà lang: vẫn tiếp tục điều tra

H.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên