06/07/2017 10:15 GMT+7

Đồng Tháp mở cửa trụ sở UBND đón dân tham quan

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - “Ủy ban nhân dân mà người dân không được thoải mái ra vào tham quan sao gọi là nhân dân được", chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương nói.

Trụ sở UBND tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: NGỌC TÀI

Ông Nguyễn Văn Dương cho biết tỉnh đang triển khai xây dựng các tiểu cảnh đặc trưng là các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các huyện và không gian trưng bày thành tựu và sản phẩm công nghiệp của tỉnh trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh.

Mục đích là để người dân có thể vào tham quan, chụp ảnh lưu niệm vào mỗi thứ 7 hàng tuần.

Theo kế hoạch, khuôn viên 4ha của UBND tỉnh Đồng Tháp ngoài trụ sở thì dành phần lớn không gian để xây dựng một "Đồng Tháp thu nhỏ" vừa nên thơ vừa làm nổi bật những giá trị kinh tế, văn hóa, tinh thần đặc trưng của các huyện trong tỉnh.

Ngoài ra, tỉnh sẽ bố trí một góc để giới thiệu về lịch sử trụ sở UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và sẽ có nhân viên thuyết trình nội dung và hỗ trợ giới thiệu cho người dân khi có việc cần thiết.

Vào thứ 7 hàng tuần UBND tỉnh Đồng Tháp thường xuyên tổ chức hội họp, do đó đây cũng là nơi có thể kết nối, chia sẻ giữa cán bộ với người dân.

Ông Nguyễn Văn Dương, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp (phải) trò chuyện với người dân tham quan dịp Tết Nguyên đán 2017 - Ảnh: NGỌC TÀI

“Ủy ban nhân dân mà người dân không được thoải mái ra vào tham quan sao gọi là nhân dân được. Lần mở cửa cho người dân tham quan vào Tết vừa rồi năm ngoái nhiều cô, bác ở xa bảo rằng hơn 60 tuổi mới được vào UBND tỉnh vì thực chất người dân cũng ít có việc vào trụ sở mình để tương tác công việc", ông Nguyễn Văn Dương chia sẻ.

"Hy vọng thông qua việc làm nhỏ này sẽ giúp người dân và chính quyền thêm gắn kết và gần gũi hơn nữa”.

Trước đó, vào các dịp Tết Bính Thân năm 2016 và Đinh Dậu 2017, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng mở cửa trụ sở cho người dân vào tham quan.

Chỉ trong mấy ngày trụ sở đã thu hút thơn 2.300 lượt người đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Đồng Tháp cũng là tỉnh đầu tiên của cả nước mở cửa cho người dân vào tham quan trụ sở UBND tỉnh

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên