13/07/2013 07:56 GMT+7

Đồng Nai: giá đất xây dựng chưa hợp lý

HÀ MI
HÀ MI

TT - Ngày 12-7, các đại biểu HĐND tỉnh Đồng Nai đã chất vấn những người có trách nhiệm về những bức xúc của cử tri.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của công an tỉnh về tình hình tội phạm trộm cắp, đánh bạc đang diễn ra phức tạp, đại tá Ngô Minh Đức - phó giám đốc công an tỉnh - nói: “Trong thời gian qua tình hình tội phạm trộm cắp, đánh bạc diễn ra khá phổ biến và chiếm 60% so với tổng số vụ phạm pháp hình sự xảy ra. Trong sáu tháng đầu năm đã có gần 900 vụ đánh bạc và trên 1.500 vụ trộm cắp chưa đến mức xử lý hình sự với trên 6.000 đối tượng”.

Ông Trần Văn Tư - chủ tịch HĐND tỉnh - đã nêu nhiều ý kiến của các đại biểu về các vấn đề “nóng” đang xảy ra để UBND tỉnh Đồng Nai có hướng chỉ đạo, giải quyết. Đó là tình trạng người dân xây dựng nhà cấp bốn trái phép thì bị xử lý, nhưng xây nhà hai ba tầng trên đất quốc phòng thì không xử lý được, vậy trách nhiệm của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng ra sao?

Nhức nhối hơn, các đại biểu phản ảnh khi triển khai chương trình bình ổn giá có nhiều doanh nghiệp đưa hàng kém chất lượng về nông thôn, làm giảm niềm tin của dân đối với hàng VN. Hoặc cử tri phản ảnh khi phát hiện “cát tặc” thì không dám lên tiếng vì sợ bị trả thù. Các đại biểu còn lưu ý về tình trạng khi đi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có trường hợp qua dịch vụ thì việc cấp giấy nhanh hơn... Ngoài ra, HĐND cho rằng nguyên nhân xảy ra các vụ khiếu nại tố cáo liên quan đến đất đai là do giá đất xây dựng chưa hợp lý hoặc chính quyền chưa công khai minh bạch trong quá trình thu hồi đất.

Tiếp thu các ý kiến, ông Đinh Quốc Thái - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết thời gian tới tỉnh sẽ đưa ra nhiều giải pháp mạnh mẽ hơn để thực hiện các kiến nghị của cử tri như giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn. “Đối với các dự án gia hạn nhiều lần nhưng chưa thực hiện, UBND tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi” - ông Thái nói.

Ngày 12-7, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII đã công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu.

Theo đó, có ba lãnh đạo không có phiếu tín nhiệm thấp là ông Nguyễn Văn Nam - chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh - và hai phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Minh Phúc và Nguyễn Thành Trí. Người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là ông Trần Văn Tư, chủ tịch HĐND tỉnh (với 71/76 phiếu, chiếm 89,9%). Người có số phiếu tín nhiệm cao thấp nhất là bà Bồ Ngọc Thu - giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư (47/76 phiếu, chiếm 58,22%). Bà Bồ Ngọc Thu cũng là người có phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất (7 phiếu, chiếm 8,86%).

Sau khi có kết quả lấy phiếu tín nhiệm, ông Trần Văn Tư nói: “Kết quả này là ghi nhận của đại biểu đối với các vị được lấy phiếu tín nhiệm. Từ kết quả này, các vị được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để có phương hướng rèn luyện, phấn đấu nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của mỗi người trong thời gian tới”.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên