10/04/2016 22:14 GMT+7

Động đất rung chuyển nam Á

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xuất hiện chiều 10-4 làm rung chuyển đông bắc Afghanistan và nhiều thành phố của Pakistan và Ấn Độ.

Một số người bị thương được ghi nhận ở  Peshawar, Pakistan - Ảnh: BBC
Một số người bị thương được ghi nhận ở Peshawar, Pakistan - Ảnh: BBC

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 10g28 GMT, khoảng  17g28 giờ Việt Nam, ở cách thủ đô Kabul của Afghanistan 282 km về phía đông bắc. Tâm chấn nằm ở độ sâu 210 km.

Chấn động mạnh cũng được cảm nhận tại thủ đô Kabul của Afghanistan, thủ đô Islamabad của Pakistan khiến người dân chạy khỏi nhà.

“Tôi thấy quạt trần kêu lách cách rồi cả căn nhà như rung chuyển. Tất cả chúng tôi đều chạy ra ngoài. Nó kéo dài hơn một phút nhưng không có gì đổ vỡ” - anh Hamza Nadeem, sống ở phía đông Pakistan, kể lại. Nhiều người sau đó không dám trở vào nhà.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chấn động khiến các toà nhà rung lắc và hệ thống tàu điện ngầm tạm ngừng hoạt động vì lý do an toàn. Nhiều dư chấn sau đó cũng được cảm nhận rõ rệt tại đây.

Truyền thông Pakistan đưa tin 27 người bị thương đã được đưa vào bệnh viện ở Peshawar.

Chưa có thông tin về các thiệt hại nghiêm trọng nào khác. USGS cũng cho biết khả năng gây thương vong hoặc thiệt hại của trận động đất này là rất thấp.

Tuy nhiên ông Ahmad Kamal, người phát ngôn Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ, cảnh báo lở đất sau động đất mới là mối đe dọa lớn.

Trước đó, hồi tháng 10-2015, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã làm rung chuyển Pakistan và Afghanistan làm gần 400 người thiệt mạng và làm sập nhiều nhà cửa.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên