04/01/2016 09:11 GMT+7

Động đất mạnh tại Ấn Độ, hàng chục người thương vong

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trận động đất mạnh 6,7 độ richter đã làm rung chuyển khu vực đông bắc Ấn Độ gần biên giới với Myanmar và Bangladesh sáng nay 4-1.

Một ngôi nhà bị sập tại Imphal sau trận động đất 6,7 độ richter Ảnh: Twitter
Một ngôi nhà bị sập tại Imphal sau trận động đất 6,7 độ richter Ảnh: Twitter

Hãng thông tấn Ấn Độ ANI ngày 4-1 đưa tin ít nhất 6 người thiệt mạng tại bang Manipur sau khi một trận động đất 6,7 độ richter xảy ra rạng sáng nay.

Cục Đo đạc địa chấn Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 4g35 sáng (giờ địa phương) cách thành phố Imphal, bang Manipur khoảng 29 km về phía tây - tây bắc.

AFP cho biết sự rung lắc mạnh từ trận động đất có thể được cảm nhận tại cả thủ đô Dhaka của Bangladesh nơi truyền hình địa phương đưa tin có 24 người nhập viện vì bị thương trong cơn hoảng loạn khi động đất xảy ra.

Trước đó, AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết tại thành phố Imphal của bang Manipur, ít nhất đã có 4 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. 

Thành phố Imphal là nhà của trên 400.000 người dân Ấn Độ. Cư dân thành phố cũng đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter những hình ảnh về các tòa nhà bị hư hại do trận động đất trên gây ra.

Người dân tại bang Tây Bengal và Arunachal Pradesh của Ấn Độ cũng cảm nhận được sự rung lắc này. Người dân tại Kolkata cũng cảm nhận được sự rung lắc và bỏ chạy khỏi các tòa nhà trong thị trấn xa xôi thuộc bang Tây Bengal này.

"Nhiều người chạy ra khỏi nhà của họ trong cơn hoảng loạn" - cư dân Rabin Dev cho biết.

Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ đã cử nhiều đội cứu hộ đến các bang chịu ảnh hưởng bởi trận động đất này.

USGS đã ban hành cảnh báo vàng về mức độ thương vong của trận động đất sáng nay. Cảnh báo vàng có nghĩa là dự báo có khoảng từ 1 đến 10 người thiệt mạng do các rung lắc của động đất.

Bảy bang tại Ấn Độ nằm trong khu vực có hoạt động địa chấn thường xuyên.

Năm 1950 hàng chục ngôi làng đã bị nuốt chửng trong một trận động đất có tâm chấn ở Tây Tạng nhưng gây thiệt hại nặng nề nhất cho bang Assam của Ấn Độ.

Hơn 1.500 người đã chết trong trận động đất 7,6 độ richter và các trận lụt cũng như lở đất do dư chấn sau đó của trận động đất gây ra.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên