28/09/2013 15:47 GMT+7

Động đất mạnh gần nơi động đất tạo ra hòn đảo mới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Chiều nay 28-9, một trận động đất mạnh 7,2 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực nam và tây nam Pakistan. Tâm trận động đất này khá gần trận động đất ngày 25-9 khiến hơn 500 người chết.

Số người chết trong động đất ở Pakistan đang tăng từng giờĐộng đất ở Pakistan, số người chết lên 250 ngườiĐộng đất ở Pakistan tạo ra “hòn đảo” mới

sxcKFRgB.jpgPhóng to
Một bé trai đi ngang một ngôi nhà bị sập do động đất ở Awaran hôm 27-9 - Ảnh: AP

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin các quan chức khí tượng địa phương cho biết động đất xảy ra lúc 12g34 trưa giờ địa phương (tức 2g34 chiều theo giờ VN). Tâm động đất nằm cách huyện Awaran của tỉnh Balochistan chỉ 104km.

Hiện chưa có tin thương vong, nhưng truyền thông địa phương đưa tin trận động đất ảnh hưởng đến các khu vực Balochistan và Sindh. Chấn động cũng được cảm nhận ở Karachi và Quetta, nằm gần biên giới Pakistan - Afghanistan.

Trận động đất mới xảy ra trong bối cảnh số người chết trong trận động đất 7,7 độ Richter ngày 25-9 ở tỉnh Balochistan vượt quá con số 500 và hàng trăm người khác bị thương.

Thông tin với Reuters, Babar Yaqoob - quan chức tỉnh Balochistan, cho biết tính đến ngày 27-9 đã có 515 người được xác nhận thiệt mạng; hơn 30 ngôi làng với khoảng 20.000 nhà dân bị san bằng, trong đó huyện Awaran bị ảnh hưởng nặng nhất với 95% nhà cửa đổ sập.

Hiện tại, công tác cứu hộ và cứu trợ đang gặp nhiều khó khăn do các phần tử nổi dậy liên tiếp tấn công vào các đoàn công tác của chính phủ. Theo BBC, hôm qua 27-9, chính quyền ở Balochistan đã phải lên tiếng yêu cầu các nhóm phiến quân ly khai không thực hiện các vụ tấn công ở vùng vừa xảy ra động đất.

oHerjt1F.jpgPhóng to
Người dân thu nhặt những gì còn sót lại sau động đất - Ảnh: EPA

“Con gái tôi đã chết khi nhà bị sập. Tôi cũng ở trong nhà nhưng chạy ra được. Giờ chúng tôi đang ngồi đây dưới cái nắng thiêu đốt và cần có lều để ở”, một người sống sót tên Gul January, 70 tuổi, than vãn.

Các quan chức địa phương cũng xác nhận họ đang không có đủ lều bạt để cung cấp cho người dân.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên