30/08/2017 10:51 GMT+7

​Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5

NHẬT NAM
NHẬT NAM

TTO - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trưởng đoàn phía Việt Nam, đã tiến hành hội đàm với người đồng cấp, trưởng đoàn Nhật Bản, ngài Manabe Ro.

Đoàn đại biểu Bộ quốc phòng hai nước tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 5 - Ảnh: NHẬT NAM
Đoàn đại biểu Bộ quốc phòng hai nước tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5 - Ảnh: NHẬT NAM

Sáng 30-8, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã diễn ra chương trình Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 5.

Hai bên trao đổi về tình hình thế giới và khu vực cùng quan tâm, đánh giá kết quả thực hiện các nội dung hợp tác được thống nhất tại Đối thoại chính sách quốc phòng Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 4 tại Tokyo vào tháng 11-2016, bày tỏ sự hài lòng về những tiến triển tốt đẹp trong quan hệ quốc phòng thời gian qua cũng như sự tích cực của các cơ quan chức năng hai bên trong việc triển khai các nội dung đã thỏa thuận.

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: trao đổi đoàn các cấp, trao dổi kinh nghiệm về hoạt động giữ gìn hòa bình tại Liên hiệp quốc, khắc phục hậu quả chiến tranh (xử lý bom mìn và tẩy rửa chất độc hóa học), đào tạo, an ninh mạng, an ninh biển, hợp tác công nghiệp quốc phòng và chuyển giao công nghệ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bộ quốc phòng hai nước cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc bộ quốc phòng hai nước triển khai các hoạt động tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: cứu hộ, cứu nạn, quân y, trao đổi thông tin giữa các cơ quan nghiên cứu chiến lược.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh khắc phục hậu quả chiến tranh luôn là một trong những công việc được Việt Nam đặc biệt quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để thực hiện và kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế.

Việt Nam đề nghị Nhật Bản xem xét hỗ trợ ODA để thực hiện hợp tác thử nghiệm công nghệ xử lý chất độc hóa học tại sân bay Biên Hòa, giúp đỡ Việt Nam thực hiện các dự án rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Phía Nhật Bản nhất trí sẽ nghiên cứu các khả năng hợp tác xây dựng, khai thác dự án Trung tâm Công nghệ thông tin và ngoại ngữ của Trường ĐH Thông tin liên lạc (Bộ Quốc phòng Việt Nam).

Trong khuôn khổ chương trình đối thoại, đoàn Nhật Bản cũng đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Thông tin liên lạc, Trường Sĩ quan không quân và Cảng quốc tế Cam Ranh.

NHẬT NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên