11/11/2015 11:49 GMT+7

Doanh nghiệp than đóng góp nhiều, lãnh đạo nói không ép

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tại tọa đàm “Gặp gỡ giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ” do UBND TP Cần Thơ tổ chức, đại diện DN nước ngoài than rằng bị vận động quá nhiều loại quỹ.

Ông Trương Quang Hoài Nam (đứng) cho rằng doanh nghiệp khó khăn thì “thoải mái từ chối” vận động đóng góp từ các hội, đoàn - Ảnh: Chí Quốc

Tại tọa đàm “Gặp gỡ giữa chính quyền và doanh nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ” do UBND TP Cần Thơ tổ chức ngày 11-11, đại diện Công ty cổ phần vườn trái Cửu Long (100% vốn đầu tư của Pháp tại khu công nghiệp Trà Nóc, TP Cần Thơ), than bị vận động quá nhiều loại quỹ. 

"Cụ thể là các loại quỹ như an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo mà hầu như một năm nay chúng tôi liên tục nhận được công văn yêu cầu đóng… Tất nhiên khi làm việc thì công ty tôi và những công ty khác tôn trọng vấn đề hỗ trợ địa phương, hỗ trợ cho môi trường xung quanh.

Tuy nhiên có những cái lẽ ra đối với đơn vị đầu tư nước ngoài thì đơn vị quản lý khu công nghiệp cần làm việc với doanh nghiệp để có tiếng nói chung chứ không chỉ quăng đó, doanh nghiệp tự nhận công văn, tự xử lý với cơ quan ban ngành bên ngoài khu công nghiệp, gây bất lợi trong môi trường đầu tư cạnh tranh tại Cần Thơ…”, đại diện công ty này than phiền.

Đáp lại phản ảnh của doanh nghiệp, đại diện Ban quản lý khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ cho biết thực tế tại khu công nghiệp theo quy định khi đến làm việc với doanh nghiệp thì các sở ngành và cơ quan chức năng khác phải báo cho đơn vị quản lý khu công nghiệp biết nhưng “vừa qua có chuyện xảy ra ban quản lý khu công nghiệp không biết, đề nghị UBND TP Cần Thơ có ý kiến với các sở ngành”.

Tiếp tục giải đáp về than phiền của doanh nghiệp, ông Trương Quang Hoài Nam, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, giải thích “Các quỹ đó do hội, đoàn gửi cho công ty chứ không phải của Ban quản lý khu công nghiệp.

Không chỉ ở Cần Thơ mà một số nơi khác doanh nghiệp cũng có phản ảnh những thông báo như vậy nhiều quá.

Theo tôi đây là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, khi ăn nên làm ra, có nhiều lợi nhuận thì đóng góp cho công tác an sinh xã hội, còn trong trường hợp khó khăn thì thoải mái từ chối, không có vấn đề gì cả.

Cái này chỉ là vấn đề mang tính xã hội chứ không mang tính chính quyền, Ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp không áp đặt doanh nghiệp phải đóng. Chúng tôi không có chủ trương thu những khoản như vậy”.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên