10/12/2013 18:27 GMT+7

DN đối thoại với tham tán thương mại VN trên toàn thế giới

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Chiều 10-12, Bộ Công thương đã chính thức công bố thời gian, địa điểm tổ chức Hội nghị tham tán thương mại năm 2013, quy tụ gần như tất cả các tham tán thương mại của VN trên thế giới về cùng họp bàn, định hướng hỗ trợ giúp tăng hoạt động thương mại của VN.

Theo đó, hội nghị sẽ được tổ chức từ ngày 16-12 đến ngày 31-12-2013.

Theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú, các tham tán thương mại - những người làm công tác thúc đẩy thương mại của VN ở các nước - về nước với mục đích rõ ràng, đây không phải hội thảo mà để tham tán có điều kiện bổ sung thêm hiểu biết về tình hình phát triển kinh tế của đất nước, cập nhật những thay đổi thể chế về thương mại; đặc biệt sẽ tiếp xúc thực tiễn, thu thập thông tin; nắm nhu cầu bộ ngành, địa phương, doanh nghiệp (DN).

DN cũng có thể tiếp xúc với tham tán, xây dựng mối quan hệ bước đầu, nêu khó khăn, nhu cầu…

Theo ông Tú, năm nay, sẽ có nhiều điểm mới trong nội dung hội nghị. Bộ Công thương đặt ra tham vọng lớn, nên quyết định tổ chức trong 15 ngày.

Theo lịch, Hội nghị Tham tán Thương mại sẽ chính thức bắt đầu các cuộc tiếp xúc từ ngày 18-12 với hội nghị tại Bộ Công thương, trong đó có tham luận của Bộ KH-ĐT về định hướng của ngành và yêu cầu đối với thương vụ; tham luận của Phòng Thương mại Công nghiệp VN về yêu cầu của DN đối với thương vụ trong thời kỳ mới…

Chiều 18-12, các tham tán thương mại sẽ tiếp xúc với UBND các tỉnh, thành, các sở công thương, các hiệp hội, DN để trao đổi về yêu cầu với công tác thương vụ; các thương vụ cũng nêu yêu cầu đối với các địa phương, hiệp hội và trao đổi cơ chế phối hợp xúc tiến thương mại, đầu tư công nghiệp… Địa điểm tổ chức phía Bắc sẽ là hội trường tại trụ sở Bộ Công thương.

Tại phía Nam, từ 8g30 ngày 25-12, các tham tán thương mại sẽ tiếp xúc với UBND các tỉnh, thành, các sở công thương, các hiệp hội, DN. Riêng chiều 25-12 sẽ dành riêng tiếp xúc DN.

Ngày 27-12, Bộ Công thương sẽ tổ chức hội thảo về tăng cường xuất khẩu các sản phẩm nông thủy sản để các hiệp hội, DN nêu thông tin của ngành, yêu cầu đối với thương vụ cũng như nghe các tham tán thông tin về yêu cầu xuất khẩu vào các thị trường…

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên