25/08/2012 03:10 GMT+7

Đinh Nhật Minh đoạt huy chương vàng

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Hội diễn Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc (kéo dài từ ngày 12 đến 21-8 tại Đắk Lắk) vừa kết thúc với sự tham gia của 33 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong cả nước với nhiều tiết mục thú vị. Đặc biệt tấm huy chương vàng duy nhất của thể loại độc tấu đã thuộc về Đinh Nhật Minh - chàng trai vừa tròn 16 tuổi của Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen - với tiết mục độc tấu sáo trúc Hoa nắng.

FvEzUCkK.jpgPhóng to
Nhật Minh với niềm đam mê sáo trúc - Ảnh: T.T.D.

Là hậu duệ thứ ba theo nghiệp sáo trúc (là con trai của NSƯT sáo trúc Đinh Linh, cháu nội của NSƯT sáo trúc Đinh Thìn), Nhật Minh đang theo học chuyên ngành sáo trúc khoa âm nhạc dân tộc của Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc.

Rất nhiều lần Minh đã được trường cử làm đại diện dự thi tại các liên hoan và liên tục ẵm giải: giải nhất chuyên ngành độc tấu sáo trúc tại Liên hoan văn hóa nghệ thuật lần thứ 16 khu vực Quảng Tây năm 2011, giải xuất sắc tại cuộc thi hữu nghị Trung - Việt năm 2011 khu vực Nam Ninh và mới nhất là lọt vào tốp 20 độc tấu sáo trúc tại Liên hoan âm nhạc dân tộc dành cho thanh thiếu niên lần 4 tổ chức tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hoa nắng là một sáng tác của NSƯT Đinh Linh từng được Đinh Nhật Minh thể hiện rất thành công trong live show múa Sen vào cuối năm 2011. Ngoài đời trẻ trung, sôi nổi như chính lứa tuổi của mình, nhưng Nhật Minh trên sân khấu dễ làm người ta “mủi lòng” vì tiếng sáo da diết và điêu luyện. Kết thúc chuyến nghỉ hè, giữa tháng 9 này Nhật Minh sẽ trở lại Quảng Tây để tiếp tục chương trình học tập.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên