02/01/2014 18:35 GMT+7

Đình chỉ vụ kiện máy đánh bạc đòi 55 triệu USD

H.ĐIỆP
H.ĐIỆP

TTO - Việc đình chỉ này được thực hiện theo yêu cầu của ông Ly Sam và Công ty liên doanh Đại Dương.

Chiều 2-1-2014, hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm, đình chỉ xét xử phúc thẩm, đình chỉ giải quyết vụ án theo yêu cầu của ông Ly Sam và Công ty liên doanh Đại Dương trong vụ kiện “tranh chấp về đòi tiền thưởng từ việc chơi máy trò chơi điện tử có thưởng".

Trước đó, ngay sau khi TAND TP.HCM thụ lý xét xử phúc thẩm vụ án nguyên đơn đã có đơn yêu cầu rút kháng cáo, rút yêu cầu khởi kiện đề nghị hủy bản án dân sự sơ thẩm số 02/2013 đã được Tòa án nhân dân quận 1 tuyên.

Tại đơn rút yêu cầu khởi kiện vụ án, ông Ly Sam (62 tuổi, quốc tịch Hoa Kỳ) cho rằng có thể máy đánh bạc số 13 đã bị lỗi kỹ thuật, vì vậy sau khi tham gia trò chơi phần số hiện lên số tiền thưởng 55 triệu USD đã khiến ông ngộ nhận mình đã đánh thắng máy đánh bạc.

Ngay sau lá đơn rút yêu cầu khởi kiện, rút kháng cáo của nguyên đơn Ly Sam, phía bị đơn là Công ty Đại Dương (80 Đông Du, P.Bến Nghé, quận 1) cũng có đơn đề nghị rút kháng cáo và cùng đề nghị hủy bản án sơ thẩm.

Bản án dân sự sơ thẩm của Tòa án nhân dân quận 1 cho thấy khoảng 10g sáng 25-10-2009 ông Ly Sam đến CLB Palazza chơi trò chơi tại máy số 13 trong tình trạng máy đang hoạt động bình thường.

Ông Sam đã nạp tổng cộng 3 lần tiền vào máy với tổng số tiền 300 USD. Sau nhiều lượt chơi, máy báo ông trúng thưởng với số tiền 55.542.251,7 USD (làm tròn là 55 triệu USD).

Sau khi yêu cầu nhân viên trả thưởng đến xem, gọi nhân chứng đến và lập biên bản, ông Ly Sam yêu cầu CLB Palazzo mà cụ thể là Công ty Đại Dương, đơn vị quản lý máy điện tử đánh bạc trò chơi trả tiền nhưng không được công ty này đồng ý.

Tại tòa sơ thẩm, Công ty Đại Dương không đồng ý với đơn khởi kiện của ông Ly Sam và cho rằng máy đánh bạc số 13 bị sự cố, đồng thời bị đơn cũng đề nghị tòa tham khảo ý kiến của các chuyên gia ngành tài chính, đơn vị sản xuất máy đánh bạc nhưng không được HĐXX đồng ý.

Bản án này cũng khẳng định những người làm chứng là hội viên của CLB Palazza đều thừa nhận có nhìn thấy máy đánh bạc báo ông Ly Sam đã trúng thưởng 55 triệu USD.

Ngoài số tiền mà HĐXX buộc Công ty liên doanh Đại Dương phải trả cho ông Ly Sam, tòa cũng buộc Đại Dương phải đóng án phí dân sự sơ thẩm hơn 1,2 tỉ đồng.

Không đồng ý với quyết định của HĐXX, bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương đã kháng cáo bản án, cho rằng việc yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn là không đủ căn cứ pháp luật do phía nguyên đơn chưa có đủ chứng cứ để chứng minh việc mình thắng kiện vì con số hơn 55 triệu USD đó không hiện ra ở ô “win” (trúng thưởng) như bình thường mà chỉ hiện tại ô “credit”, tức ô tài khoản của người chơi.

Trước đó, nguyên đơn cũng có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm yêu cầu bị đơn phải trả tiền lãi đối với số tiền mà nguyên đơn thắng kiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Vụ kiện 55 triệu USD: lại tranh luận nảy lửaViệt kiều thắng kiện 55 triệu USD tiền đánh bạc3 tình huống cho vụ thắng kiện 55 triệu USDKháng cáo vụ Việt kiều thắng kiện 55 triệu USDMở cửa cho báo chí xem máy đánh bạc

H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên