15/01/2015 11:15 GMT+7

Đình chỉ hoạt động công ty in hình Công Lý trên sách luật

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO -  Công ty TNHH in bao bì Mỹ Quyên bị phạt 140 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng vì đã in cuốn sách luật có hình nghệ sĩ hài Công Lý cởi trần ở trang bìa.

Bìa sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có gương mặt của diễn viên hài Công Lý - Ảnh: M.Hoa

Cục trưởng Cục Xuất bản - In và phát hành Chu Văn Hòa vừa ký ban hành quyết định xử phạt và tạm thời đình chỉ hoạt động Công ty TNHH in bao bì Mỹ Quyên (Q.Gò Vấp, TP. HCM) vì đã in cuốn sách luật có hình nghệ sĩ hài Công Lý cởi trần ở trang bìa.

Quyết định 06/QĐ-XPVPHC, ngày 9-1 của Cục Xuất bản - In và Phát hành có nêu rõ, công ty Mỹ Quyên đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là in hai cuốn sách Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 và Bộ luật hình sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động - xã hội không có giấy phép hoạt động in, quy định tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Vì thế, công ty Mỹ Quyên bị phạt tiền 140 triệu đồng, đồng thời bị đình chỉ hoạt động trong 9 tháng.

Cùng ngày 9-1, Cục Xuất bản - In và phát hành cũng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Lý Văn Dương - đại diện hộ kinh doanh cá thể Nhà sách Lao Động tại Q.Gò Vấp, TP. HCM vì đã phát hành xuất bản phẩm liên kết Bộ luật dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014 của NXB Lao động - xã hội khi chưa có quyết định phát hành.

Ông Dương bị xử phạt 12.500.000 đồng.

Trước đó, do sai phạm khi xuất bản cuốn sách Bộ luật Dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có in hình diễn viên Công Lý lên bìa 1, và cuốn sách Bộ luật Hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành 2014 có in hình cán cân công lý với một bên đĩa cân đựng chiếc đồng hồ, và đĩa cân còn lại đựng vốc tiền, NXB Lao động và Xã hội đã bị Cục Xuất bản - In và Phát hành xử phạt 252 triệu đồng.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên