15/06/2012 15:49 GMT+7

Điều tra nghi vấn gian lận cuộc thi Hoa hậu Mỹ

MỘC MIÊN (Theo FoxNews)
MỘC MIÊN (Theo FoxNews)

TTO - Bộ phận pháp lý của tổ chức Hoa hậu hoàn vũ đang tổ chức gặp gỡ tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 (Miss USA) để thảo luận về cáo buộc gian lận trong cuộc thi này.

Nghệ sĩ đàn cello đăng quang Hoa hậu MỹTỉ phú Donald Trump kiện thí sinh Hoa hậu Mỹ

LVGtfzV8.jpgPhóng to

Sheena Monnin (trái) và tất cả các thí sinh tham gia Hoa hậu Mỹ 2012 đều được triệu tập để làm sáng tỏ nghi vấn gian lận - Ảnh: FoxNews

Vương miện Hoa hậu Mỹ 2012 đã thuộc về Olivia Culpo - nghệ sĩ đàn cello đến từ tiểu bang Rhode Island vào ngày 3-6 vừa qua. Không lâu sau, nghi vấn gian lận đã lùm xùm thí sinh Sheena Monnin ở bang Pennsylvania tố cáo kết quả cuộc thi đã bị sắp đặt.

Bằng chứng Sheena Monnin đưa ra là đã nghe thấy người đẹp bang Florida Karina Brez nói đã nhìn thấy danh sách Top 5 ngay từ vòng thi Top 16.

Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ, đơn vị giám sát cuộc thi Hoa hậu Mỹ của ông trùm Donald Trump, đã phủ nhận điều này. Thậm chí tỷ phú Donald Trump đã dọa kiện Sheena Monnin vì “cáo buộc này là sai lầm và cô ta biết điều đó là dối trá”.

Tuy nhiên, mới đây, một thí sinh giấu tên đã trở thành "đồng minh" với Sheena Monnin khi tuyên bố với truyền hình FoxNews rằng cô này cũng nghe thấy thí sinh bang Florida nói về kết quả top 5 trước khi danh sách được công bố. Ngay lập tức, ngày 13-6, tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi đã được bộ phận pháp lý của Tổ chức Hoa hậu hoàn vũ triệu tập để điều tra vụ việc. Họ sẽ phải trả lời các câu hỏi rằng có nghe thấy hay nhìn thấy điều gì có dấu hiệu gian lận trong hậu trường hay không.

Một nguồn tin trực tiếp tham gia các cuộc gặp gỡ này cho biết: “Có một số thí sinh đã lên tiếng rằng mình đã nghe thấy gì đó. Có vẻ như các cô gái muốn nói chuyện công khai, nhưng họ đang sợ hãi”.

Đại diện của cuộc thi và tỷ phú Donald Trump đã từ chối bình luận sau khi có thêm một thí sinh lên tiếng xác nhận lời cáo buộc của Sheena Monnin.

Ngày 13-6, ông Donald Trump đã nói với trang TMZ: “Không có một danh sách nào cả. Điều đó là không thể. Công ty kiểm toán Ernst & Young luôn tham gia vào mọi tiến trình cuộc thi, các chuyên gia của đài NBC luôn theo dõi. Chẳng có ai quan tâm đến người từ top 15 tới top 5 trừ khi họ có sự quan tâm đặc biệt nào đó. Ví dụ, nếu con gái tôi Ivanka Trump tham gia cuộc thi này, tôi sẽ quan tâm tới con”.

Về phía công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young, đơn vị giám sát của cuộc thi, đã đưa ra một thông cáo báo chí vào ngày 14-6. Theo đó, họ đã kiểm tra số phiếu của ban giám khảo một cách hoàn toàn độc lập. Kết quả từ 8 vị giám khảo nằm trong quyền kiểm soát của Ernst & Young cho tới khi kết thúc cuộc thi. Vì thế, không thể có danh sách top 5 lọt ra ngoài.

MỘC MIÊN (Theo FoxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên