21/09/2015 18:14 GMT+7

​Điểm tin: Tranh luận sôi nổi chuyện người trẻ nhậu

TTO
TTO

TTO - Bạn trẻ nhậu... trên từng cây số, tìm thấy thi thể ngư dân thứ 13 trong vụ nổ tàu cá, hàng loạt tuyến đường TP.HCM kẹt xe ngộp thở… là những thông tin đáng chú ý ngày 21-9-2015.

>> Audio

TRONG NƯỚC

Thi thể ngư dân thứ 13 trong vụ nổ tàu cá BV 97799 TS trên vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa được tìm thấy sáng 21-9. Ông Đỗ Xuân Trường - thuyền trưởng tàu SAR 413, thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (Vungtau MRCC) cho biết hiện nay ngoài khơi tàu SAR 413 đang chỉ huy trực tiếp, phối hợp với 6 tàu cá ngư dân tiếp tục tìm kiếm hai ngư dân vẫn đang mất tích.

Lực lượng cứu nạn đưa thi thể các ngư dân lên bờ - Ảnh: Đức Trong

Đường vành đai phía đông, còn gọi là đường vành đai 2 - TP.HCM trên địa bàn Q.2-Q.9 đoạn từ đường Đồng Văn Cống đến cầu Rạch Chiếc (Q.9, đang thi công) bị hư hỏng nặng khiến nhiều xe cộ đi lại rất khó khăn. Theo ghi nhận của PV Tuổi Trẻ, trên chiều dài 1km mặt đường bị hư hỏng có đến 40-50 ổ gà và những hố lớn như “hố bom”. 

Rất nhiều ổ voi, ổ gà xuất hiện trên mặt đường vành đai phía đông đoạn qua P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM khiến xe cộ qua lại gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Hữu Khoa

Sáng 21-9, hàng loạt tuyến đường tại địa bàn TP.HCM kẹt xe kéo dài khiến nhiều người dân bị trễ giờ làm đầu tuần. Tại quốc lộ 13 đoạn từ cầu vượt Bình Phước kéo dài đến cầu Ông Dầu (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức) xe cộ nhích từng chút trên đường. Tại các ngã rẽ trên quốc lộ, xe cộ chúi đầu vào nhau khiến giao thông càng thêm rối loạn. 

Xe cộ chật cứng trên quốc lộ 13 hướng từ cầu vượt Bình Phước về ngã tư Bình Triệu - Ảnh: Đức Phú

 Hàng ngàn con hải sâm trôi dạt vào bờ biển làm nhiều người lo lắng, liệu đang có vấn đề gì đang xảy ra dưới đáy biển? Vì sao lại có hiện tượng này?

Hải sâm dạt vào bờ hàng ngàn con, nằm lẫn lộn với rác thải - Ảnh: Lê Khoa

Nhậu nhẹt không còn là cảnh xa lạ, đặc biệt đối với giới trẻ. Hàng loạt quán nhậu mọc lên với muôn hình vạn trạng: từ quán nhậu hạng sang đến vỉa hè. Nhậu nhẹt đang tràn vào khắp mọi ngõ ngách của cuộc sống người trẻ. Những con đường bia bọt, phố nhậu, làng nhậu từ đó được hình thành khiến đi đâu cũng bắt gặp người trẻ nhậu.

Chỗ nào cũng có thể ngồi nhậu. Trong ảnh: Bạn trẻ uống bia trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: Quang Định

Các cô gái lưu ý, sau đây là kinh nghiệm "xương máu" của tôi và nhiều người khác. Các cô khi quen bạn trai và có ý định đi đến hôn nhân thì đừng nên chọn những người mê nhậu (chứ không có ý nói đến người biết nhậu). Còn tốt hơn nữa, các cô chọn những người không thích nhậu càng tốt, thậm chí là ghét nhậu luôn, một bạn đọc chia sẻ.

Bạn trẻ uống bia trong khu vực làng đại học Thủ Đức, TP.HCM - Ảnh tư liệu

QUỐC TẾ

Hôm qua 20-9, ít nhất 75 tay súng nổi dậy do quân đội Mỹ, Anh và Thổ Nhĩ Kỳ đào tạo đã tiến vào miền bắc Syria để tham gia chiến dịch chống IS.

Mới chỉ vài ngày trước đó, các quan chức Mỹ thừa nhận chương trình đào tạo và trang bị vũ khí cho quân nổi dậy Syria do Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện nhằm chống IS đã tỏ ra thiếu hiệu quả. Theo kế hoạch ban đầu, Lầu Năm Góc đào tạo hàng nghìn tay súng trong năm đầu tiên.

Quân nổi dậy Syria tập bắn tại một căn cứ gần Damascus - Ảnh: Reuters

Sau khi giành thắng lợi trong cuộc bầu cử ở Hi Lạp, ông Alexis Tsipras và đảng cánh tả Syriza của ông giờ sẽ đối mặt với rất nhiều thách thức. Dù được ca ngợi là người lãnh đạo “cuộc chiến thắng của nhân dân”, ông Tsipras đã tỏ ra mệt mỏi hơn thấy rõ, sụt mất vài ký và nụ cười tươi tắn của ông đã mất đi phần nào sức hút so với khi Syriza lên nắm quyền lần đầu chín tháng trước.

Ông Tsipras đã đắc cử nhưng trước mắt là rất nhiều thách thức - Ảnh: minimaetmoralia.it

Tập đoàn tội phạm lớn nhất nước Nhật Yamaguchi-gumi bị chia rẽ thành hai nhóm, dẫn tới nguy cơ nội chiến băng đảng đẫm máu, dính líu đến 20 tổ chức mafia nội địa còn lại. Yakuza là cái tên dùng để chỉ các nhóm tội phạm có tổ chức ở Nhật, tương tự mafia Ý. Trước đây, yakuza là các hiệp hội cờ bạc và thương lái đường phố

Ông trùm băng đảng Yamaguchi-gumi Kenichi Shinoda - Ảnh: CNN

Ngày 21-9, Nhân Dân nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, chỉ trích dữ dội tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành là “vô ơn” vì tháo chạy khỏi thị trường Trung Quốc đang ảm đạm. Theo AFP, tỷ phú Lý Gia Thành, 87 tuổi, được mệnh danh là “siêu nhân” vì đầu óc kinh doanh nhạy bén, đang bán đi hàng loạt tài sản địa ốc ở Trung Quốc và Hong Kong do tăng trưởng Trung Quốc giảm sút xuống mức thấp nhất trong 24 năm qua.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Lý Gia Thành đang "tháo chạy" khỏi thị trường Trung Quốc - Ảnh: NY Daily News

THỂ THAO

Rạng sáng 21-9, ở trận đấu muộn vòng 4 La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng đậm 4-1 trước Levante trong đó Messi lập cú đúp và đá hỏng một quả phạt 11m.  Thắng trận, Barcelona trở lại vị trí đầu bảng xếp hạng, toàn thắng cả 4 trận, được 12 điểm. Tiếp theo là các đội Real Madrid, Villarreal và Celta Vigo, cùng được 10 điểm.

Trong khi đó, Sevilla - đội vô địch Europa League mùa bóng vừa qua - tiếp tục chìm vào khủng hoảng khi để thua Celta Vigo 1-2 và rớt xuống chót bảng xếp hạng, chỉ được 2 điểm sau 4 trận.

Một pha bật cao đánh đầu của Messi - Ảnh: Reuters

Khuya 21-9, ở trận cầu đinh vòng 5 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Dortmund đã giành thắng lợi đậm đà trước Bayer Leverkusen với tỉ số 3-0. Chiến thắng giúp Dortmund đòi lại vị trí đầu bảng từ tay Bayern Munich. Sau 5 vòng đấu, cả Dortmund và Bayern Munich đều đã toàn thắng nhưng Dortmund xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại. Dortmund ghi được 18 bàn, thủng lưới 3 bàn còn Bayern Munich ghi 15 bàn, thua 2 bàn.

Kagawa ăn mừng bàn thắng cùng Mkhitaryan - Ảnh: Reuters
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên