23/06/2015 18:16 GMT+7

Bão số 1 hướng vào Quảng Ninh, Hải Phòng

TTO
TTO

TTO - Bão số 1 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh; Xe lao xuống vực sâu, 1 người chết, 38 bị thương; Tranh cãi về đề thi lạ... là những thông tin đáng chú ý ngày 23-6.

>> Nghe Audio 

Bão số 1 sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 7-8 và gây mưa to với lượng từ 200-300mm ở các tỉnh đông bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh và mưa mở rộng đến các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, đặc biệt là Lạng Sơn. 

Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang.

Từ sáng 23-6, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban bố lệnh nghiêm cấm toàn bộ tàu thuyền ra khơi, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương tìm nơi neo đậu, trú tránh an toàn. Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu hoàn tất việc sơ tán dân trên các lồng bè ở khu vực từ Cẩm Phả đến Móng Cái trước 17g ngày 23-6.

Sơ đồ đường đi của bão

Vào lúc 12g ngày 23-6, xe khách giường nằm chạy trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua đèo Lò Xo, hướng từ tỉnh Đăk Nông ra Nam Định) thì bất ngờ bị rơi xuống vực (tại điểm tiếp giáp giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam) ở độ sâu 40 mét và lật ngửa.

Thông tin ban đầu cho biết, trên xe chở 42 hành khách, trong đó 1 người chết (người đàn ông chưa rõ danh tính), 38 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế không làm chủ được tốc độ nên để xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng này.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh do bạn đọc Phan Duy Thang cung cấp

Chiều 23-6, ông Đồng Sĩ Quang - Trưởng phòng Nghiệp vụ y dược Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng - cho biết một nữ du khách người Nga 24 tuổi cùng bạn trai đang được cách ly theo dõi MERS - CoV tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Được biết, nữ du khách trên và bạn trai đến VN từ ngày 20-6. Đến ngày 22-6, cả hai lên Đà Lạt.

Trước khi vào VN, hai người có quá cảnh tại sân bay Dubai (thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất - vùng có dịch MERS - CoV) 1 tiếng đồng hồ.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi hai bệnh nhân người Nga đang được cách ly - Ảnh: LÂM THIÊN

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng GD, Bộ GD-ĐT đã khẳng định kì thi THPT có 60% yêu cầu kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc trao đổi với báo chí sáng 23-6. 

Ông Mai Văn Trinh nói: "Đề thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ xây dựng theo hướng tiệm cận với hướng đổi mới của Bộ GD-ĐT nhằm phát huy năng lực của người học, bước đầu tác động trở lại quá trình dạy học ở trường phổ thông. Nhưng sẽ không gây sốc cho thí sinh”.

Từ trái qua: các thí sinh Phạm Thị Liên, Phan Thị Dung và Nguyễn Thị Quyên tại ký túc xá Trung tâm giáo dục quốc phòng Trường ĐH Tây nguyên (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay - Ảnh: Hà Bình

QUỐC TẾ

Thứ trưởng quốc phòng Mỹ ngày 22-6 cảnh báo Trung Quốc đang gia tăng nỗ lực quân sự nhằm thách thức sự vượt trội của quân đội Mỹ trong hàng không và không gian. 

Hãng tin Reuters dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work nhấn mạnh chính điều này buộc Lầu Năm Góc phải tìm cách phát triển những hệ thống và kỹ thuật quân sự mới, để Mỹ vẫn là cường quốc quân sự và dẫn trước Bắc Kinh.

Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work 

Ngày 23-6, người thừa kế của Tập đoàn Samsung đã lên tiếng xin lỗi công chúng Hàn Quốc vì dịch MERS bùng nổ ở một trong những bệnh viện hàng đầu của hãng. SMC nằm tại khu nhà giàu Gangnam ở Seoul là một trong những bệnh viện lớn nhất và có uy tín nhất của Hàn Quốc.

Tuy nhiên danh tiếng của SMC bị hủy hoại nghiêm trọng do dịch MERS. Ước tính 50% trong tổng số 175 ca nhiễm MERS ở nước này xảy ra tại SMC.

Ông Jay Y. Lee, người thừa kế của Tập đoàn Samsung Group, nói lời xin lỗi người dân Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Nắng nóng gây ảnh hưởng khắp Pakistan, nhiệt độ một số nơi có lúc lên đến 49 độ C. Các bệnh viện đang quá tải khi số người nhập viện và thiệt mạng do nắng nóng mỗi lúc một tăng.

Theo Press TV ngày 23-6, số người chết trên phạm vi cả nước hiện đã lên đến hơn 570 người, trong đó riêng thành phố Karachi - thành phố lớn nhất Pakistan, và các quận huyện lân cận đã chiếm 400 người.

Một người đàn ông Pakistan rửa mặt tại vòi nước công cộng giữa trưa nắng gắt ở Islamabad - Ảnh: INP

Đã có 30 người chết và nhiều người khác bị thương trong hai vụ đánh bom tự sát tại thành phố Maiduguri phía Đông Bắc Nigeria vào ngày 22-6. Vụ việc xảy ra tại Maiduguri - thành phố lớn nhất Nigeria. Đây cũng được xem là nơi sản sinh ra nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Theo các nhân chứng, hai kẻ đánh bom tự sát đều là thiếu nữ.

Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AP

THỂ THAO

Trong lúc thể thao VN sôi động với SEA Games 28 thì Lý Hoàng Nam “ém mình” tại Thụy Điển tập luyện cùng chuyên gia thể chất Ali Ghelem để chuẩn bị thi đấu ở Giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015.

Ali Ghelem là chuyên gia thể chất hàng đầu châu Âu và từng là HLV thể lực của cựu tay vợt hạng 4 thế giới Robin Soderling (được mệnh danh “sát thủ của những ông lớn” trong làng banh nỉ thế giới).

Ngày 24-6, Hoàng Nam sẽ sang Anh chuẩn bị cho Giải trẻ Wimbledon khởi tranh đầu tháng 7.

Hi vọng những bài tập hiện nay sẽ giúp Hoàng Nam cải thiện đáng kể khả năng thi đấu của mình.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên