18/06/2016 21:44 GMT+7

Điểm tin tối 18-6: Federer thua tay vợt tuổi teen

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tay vợt cựu số 1 thế giới Roger Federer đã thất bại 6-7, 5-7, 3-6  trước tay vợt 19 tuổi người Đức Alexnader Zverev tại bán kết Giải Halle mở rộng diễn ra tại Đức.

Roger Federer trong trận thua Alexander Zverev - Ảnh: Sky Sports
Roger Federer trong trận thua Alexander Zverev - Ảnh: Sky Sports

Trước khi vào trận, tay vợt số 3 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer được đánh giá cao hơn hẳn Zverev vì Giải Halle mở rộng là "giải đấu truyền thống" của Federer để chuẩn bị cho Wimbledon. Từ năm 2003 đến nay, Federer từng 10 lần lọt vào chung kết giải, trong đó vô địch 8 lần.

Tuy nhiên, Federer - người vừa trở lại sau chấn thương lưng - gặp nhiều khó khăn trước những cú giao bóng mạnh của Zverev. Trong ván đầu tiên, Zverev chỉ để thua bốn điểm khi cầm giao và có đến 14 lần tấn công thắng điểm.

Như vậy, sau gần 10 năm, Federer mới lại thất bại trước một tay vợt tuổi teen. Lần trước, vào năm 2006, tại Giải Cincinnati, Federer đã thua một tay vợt tuổi teen là Andy Murray.

Lọt vào chung kết, Zverev sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Dominic Thiem (Áo) - Florian Mayer (Đức). (Reuters)

IOC ủng hộ IAAF nâng án phạt với điền kinh Nga

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã dập tắt mọi hi vọng mong manh được tham dự Olympic Rio 2016 vào tháng 8 của điền kinh Nga bằng việc ủng hộ Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) kéo dài án phạt đối với điền kinh Nga.

Như vậy tại Olympic Rio 2016 sẽ không có vận động viên điền kinh nào của Nga được thi đấu. Những vận động viên quốc tịch Nga nhưng sinh sống bên ngoài Nga có thể nộp đơn xin IAAF cứu xét và tham dự với tư cách vận động viên độc lập. (Reuters)

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên