30/03/2016 05:30 GMT+7

​Điểm tin sáng 30-3: Đức và Pháp đại thắng

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 30-3, ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho Euro 2016, hai đội tuyển Đức và Pháp cùng gây ấn tượng mạnh khi đá bại Ý và Nga với tỉ số đậm trên sân nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Đức sau khi ghi bàn vào lưới Ý. Ảnh: Reuters

Video clip trận Đức thắng Ý 4-1. Nguồn: Youtube

Trên sân Allianz-Arena, tuyển Ý đã có một trận đấu “thảm họa” trước Đức, đặc biệt là ở hàng năng phòng ngự. Trận này, HLV Antonio Conte tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, nhưng trong buổi tối thi đấu “mơ ngủ”, các hậu vệ Ý đã liên tiếp mắc sai lầm tạo cơ hội cho các chân sút Đức thoải mái dứt điểm vào khung thành thủ môn Buffon.

Cơn ác mộng của tuyển Ý bắt đầu ở phút 24 khi các hậu vệ phá trượt bóng sau đường căng ngang bên cánh phải của Muller. Trong tư thế trống trải, Toni Kroos từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, tuyển Ý dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và để lộ ra thêm nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Vì thế, dù thủ môn Buffon đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng trước những pha bắn phá liên tục từ các chân sút chủ nhà, tuyển Ý đã phải vào lưới nhặt bóng ba lần nữa sau các pha dứt điểm của Mario Goetze (45’), Jonas Hector (59’) và Mesut Oezil (75, penalty).

Phải đến cuối trận, khi hàng phòng ngự Đức thi đấu lơ là, tuyển Ý mới tìm được bàn thắng danh dự do công tiền đạo Stephan El Shaarawy (phút 83). Chung cuộc Đức thắng Ý 4-1.

Các cầu thủ Pháp ăn mừng bàn thắng vào lưới Nga. Ảnh: Reuters

Tương tự Đức, tuyển Pháp cũng đã giành chiến thắng đậm 4-2 trước Nga trong lần đầu trở lại sân Stade de France sau sự cố đánh bom khiến 130 người thiệt mạng vào tháng 11 năm ngoái.

Trận này, Pháp áp đảo ngay từ đầu và dễ dàng vươn lên dẫn trước Nga 2-0 ngay trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Ngolo Kante (9’) và Andre-Pierre Gignac (38’).

Sang hiệp 2, HLV Didier Deschamps thực hiện nhiều sự thay đổi nhưng Pháp vẫn có thêm hai bàn thắng nữa do công Dimitri Payet (64) và Kingsley Coman (76). Xen giữa các bàn thắng của tuyển Pháp là hai bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 (Alexander Kokorin phút 56) và 2-3 (Yuri Zhirkov phút 68) của tuyển Nga.  

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Anh sau trận thua Hà Lan. Ảnh: Reuters

Trái ngược với Đức và Pháp, tuyển Anh đã gây thất vọng khi để thua ngược 1-2 trước Hà Lan trên sân Wembley.

Trận này, HLV Roy Hodgson tung ra sân nhiều gương mặt mới nhưng tuyển Anh vẫn chơi tốt và vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhờ công tiền đạo Jamie Vardy (phút 41). Nhưng với sự vùng lên mạnh mẽ của Hà Lan trong hiệp 2, Anh đã không còn giữ được thế trận và để thua ngược 1-2 sau hai pha dứt điểm của Vincent Janssen (50’ penalty) và Luciano Narsingh (77’).  

HLV Remi Garde chia tay Aston Villa

HLV Remi Garde chia tay Aston Villa sau 4 tháng làm việc. Ảnh: Reuters

HLV Remi Garde đã tuyên bố chia tay CLB Aston Villa sau cuộc gặp với ban lãnh đạo đội bóng vào hôm qua (29-3).

Remi Garde, 49 tuổi, dẫn dắt Aston Villa hồi đầu tháng 11-2015 sau khi đội bóng này sa thải HLV Tim Sherwood. Tuy nhiên, do không thể vực dậy Aston Villa và đưa đội bóng thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm, HLV Garde đã quyết định rời bỏ sân Villa Park sau bốn tháng làm việc.

Sau 31 vòng đấu, Aston Villa xếp cuối bảng với 16 điểm, kém nhóm an toàn 12 điểm. Trận đấu tiếp theo của Aston Villa là trận tiếp Chelsea trên sân nhà vào ngày 2-4 tới. 

Thua Ai Cập, Nigeria vắng mặt tại CAN 2017

Nigeria (áo xanh), lần thứ hai liên tiếp không vượt qua được vòng loại Giải vô địch châu Phi. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 30-3, ở vòng loại Giải vô địch châu Phi (CAN) 2017, tuyển Nigeria đã để thua Ai Cập 0-1 trên sân khách và phải làm khán giải tại CAN 2017 ở Gabon.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Ramadan Sobhy ở phút 63. Thua trận này, Nigeria có hai điểm, kém đội đầu bảng Ai Cập 5 điểm khi vòng loại chỉ còn một lượt đấu. Đây là lần thứ hai liên tiếp Nigeria vắng mặt tại một VCK CAN, dù cách đây ba năm họ là nhà vô địch châu Phi (2013). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên