17/06/2016 04:43 GMT+7

​Điểm tin sáng 17-6: CĐV Nga đi tù 2 năm vì đoạn clip của đồng hương

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TTO - Một tuần sau vụ làm loạn tại Marseille xung quanh trận ra quân ở bảng B VCK Euro 2016 hòa 1-1 với tuyển Anh, 3 CĐV người Nga đã bị nước chủ nhà Pháp tuyên án rất nặng, lên đến 2 năm tù vì hành vi bạo lực của mình.

1-    CĐV Nga (trái) đánh CĐV Anh tại VCK Euro 2016 - Ảnh NYDAILY

Trong số 3 CĐV bị xử tù có Alexei Erunov, người phụ trách CĐV của CLB  Lokomotiv Moscow. Erunov đã bị tuyên án tù đến 2 năm dù liên tục chối tội. Đáng nói là một trong những bằng chứng buộc tội Erunov hữu hiệu chính là đoạn clip quay bởi một CĐV người Nga và được tung lên mạng. Qua đoạn clip, người ta thấy rõ Erunov đã la lối quá khích và có hành vi bạo lực.

Ngoài ra, CĐV của CLB Dynamo Moscow là Nikolai Morozov nhận bản án tù 12 tháng và Sergei Gorbachev, giám đốc một công ty xây dựng tại thành phố Tula (Nga), lĩnh án 18 tháng tù cũng với tội danh liên quan đến bạo lực và gây rối. Đồng thời, cả ba người đều bị cấm đến nước Pháp trong vòng 2 năm.

 

Thêm CĐV Bắc Ireland qua đời

Các CĐV Bắc Ireland tưởng niệm người đồng bào xấu số ở Euro 2016 - Ảnh: REUTERS 

Bên cạnh niềm vui chiến thắng sau trận thắng Ukraine 2-0, tuyển Bắc Ireland lại tiếp tục đón nhận một tin buồn khi có thêm một CĐV của họ qua đời trên đất Pháp.

Theo báo cáo, người hâm mộ xấu số này là một ông lão trên 60 tuổi, đã qua đời vì đột quỵ ngay trên sân Olympique Lyonnais diễn ra trận thắng lịch sử của tuyển Bắc Ireland. Trước đó, một CĐV 24 tuổi đã qua đời vì tai nạn trên bờ biển. 

Ngay sau đó, LĐBĐ Bắc Ireland đã phát  đi lời chia buồn với gia đình nạn nhân tại Belfast. Đây là trường hợp qua đời thứ hai của các CĐV Bắc Ireland kể từ đầu Euro 2016 đến giờ.

 

Tiền đạo Walters (CH Ireland) vắng mặt trận gặp Thụy Điển

HLV Martin O'Neill của tuyển CH Ireland cho biết tiền đạo Jonathan Walters sẽ vắng mặt ở trận cầu đinh ở bảng E gặp tuyển Bỉ ngày 18-6. Trận cầu này rất quan trọng với CH Ireland trong nỗ lực tìm một suất vào vòng 1/16  bởi họ đã hòa Thụy Điển ở trận đầu tiên.

Chân sút 32 tuổi của CLB Stoke City Walters bị chấn thương và phải rời sân ở phút 63 trận gặp Thụy Điển. Hiện nay, Walters  vẫn chưa thể ra sân tập cùng đồng đội tại Versailles. 

HLV O’Neill nói: “Tôi cho rằng Walters, sớm nhất, chỉ có thể ra sân ở trận cuối vòng bảng gặp tuyển Ý. Walters là cầu thủ rất quan trọng của CH Ireland bởi anh chính là linh hồn của đội bóng”.

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên